Cách ly thêm 3 hành khách trở về từ vùng dịch Ebola


Thứ 5, 11/09/2014 | 09:39


(ĐSPL) - Bệnh viện Nhiệt đới cho biết đang thực hiện cách ly 3 hành khách trở về từ Liberia – vùng dịch Ebola.

(ĐSPL) - Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM cho biết, đang thực hiện cách ly 3 hành khách trở về từ Liberia – vùng có dịch Ebola.

 - Cách ly thêm 3 hành khách trở về từ vùng dịch Ebola

Quy trình kiểm dịch y tế tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Tối 10/9, qua máy kiểm tra thân nhiệt tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhân viên y tế phát hiện một nam hành khách có triệu chứng sốt nhẹ, cùng với đó là hai hành khách đi cùng. Ngay lập tức, Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế tại đây đã tiến hành cách ly, đưa các hành khách về Bệnh viện Nhiệt đới và khử khuẩn tại sân bay.

Đến sáng nay (11/9), Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM cho biết, nam hành khách đã hết sốt, tình hình sức khỏe của 3 hành khách ổn định.

Dự kiến, sau 24 giờ cách ly, nếu các hành khách không còn biểu hiện sốt bất thường thì sẽ được xuất viện, đồng thời thông báo địa phương nơi các hành khách cư trú tiếp tục theo dõi trong vòng 21 ngày.

Trước đó, đã cách ly 2 hành khách quốc tịch Nigeria và 4 người quốc tịch Việt Nam trở về từ Liberia.

Ngày 9/9, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, số ca tử vong trong đợt bùng phát dịch Ebola hiện nay đã lên tới 2.296 người, tăng đột biến gần 200 người chỉ trong một ngày. Tính đến hiện tại, đã ghi nhận 4.293 trường hợp mắc bệnh do virus Ebola.

Riêng ở Liberia, đã có 1.089 người chết vì Ebola, chiếm hơn một nửa số bệnh nhân chết vì căn bệnh này từ khi dịch Ebola được công bố ở Tây Phi hồi tháng 3.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-ly-them-3-hanh-khach-tro-ve-tu-vung-dich-ebola-a50265.html