Cao tốc Nội Bài - Lào Cai: Sáng thông xe, chiều có tai nạn


Chủ nhật, 21/09/2014 | 13:14


Chiều nay 21.9, một tai nạn đã xảy ra trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, khi tuyến cao tốc dài nhất cả nước này vừa thông xe buổi sáng cùng ngày.

Chiều nay 21/9, một tai nạn đã xảy ra trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, khi tuyến cao tốc dài nhất cả nước này vừa thông xe buổi sáng cùng ngày.

Trung tâm điều hành cao tốc Nội Bài - Lào Cai cho biết, tai nạn xảy ra tại Km203 thuộc địa phận tỉnh Lào Cai, lúc 15 giờ 10 phút. Một ô tô 5 chỗ mang biển kiểm soát 18A - 012.28 phóng với tốc độ nhanh đã đâm đổ một cọc tiêu, trèo lên tôn lượn sóng, rơi xuống mái ta luy của đường. Vụ tai nạn đã làm hỏng một phần tôn lượn sóng, nhưng rất may không có thiệt hại nào về người.

 - Cao tốc Nội Bài - Lào Cai: Sáng thông xe, chiều có tai nạn

 Vụ tai nạn trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai chiều nay - Ảnh: Thái Thanh

 - Cao tốc Nội Bài - Lào Cai: Sáng thông xe, chiều có tai nạn (Hình 2).

Xe bị tai nạn hư hỏng nặng - Ảnh: Mai Hà

 - Cao tốc Nội Bài - Lào Cai: Sáng thông xe, chiều có tai nạn (Hình 3).

 Người dân hiếu kỳ đứng xem vụ tai nạn - Ảnh: Mai Hà

Được biết, nhân viên của Trung tâm điều hành đã tiếp cận hiện trường, phân luồng, phân làn xe, đồng thời đề nghị CSGT hỗ trợ xử lý. Theo đại diện Trung tâm, nhờ sức cản của tôn lượn sóng nên xe trượt và nằm lại mái ta luy, nếu không có tôn lượn sóng, xe có thể trượt xuống dốc sâu 20 - 30m.

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai hiện được khai thác với 2 tốc độ, đoạn từ Km0 - km123 xây dựng 4 làn xe cho phép khai thác tốc độ 100km/h, nhưng đoạn từ km 123 - km245 từ Yên Bái - Lào Cai mới xây dựng 2 làn xe chỉ cho phép khai thác tốc độ 80km/h. Tối nay, cao tốc dài nhất Việt Nam này sẽ tiến hành thu phí kín.

Trung tâm điều hành cao tốc Nội Bài - Lào Cai bác bỏ thông tin cho rằng trong ngày hôm nay, ngoài vụ tai nạn trên, tuyến đường này còn có những vụ tai nạn khác. Theo Trung tâm điều hành, trong ngày đầu thông xe, rất nhiều phương tiện lưu thông với tốc độ quá giới hạn cho phép.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cao-toc-noi-bai---lao-cai-sang-thong-xe-chieu-co-tai-nan-a51649.html