Chim bồ câu mang chữ Trung Quốc “bay” vào phòng họp


Thứ 5, 11/12/2014 | 04:15


Người dân bắt được chim bồ câu trên cánh có chữ Trung Quốc và dưới chân có ký hiệu “lạ” và không hiểu đó là những chữ, ký hiệu gì.

Người dân bắt được chim bồ câu trên cánh có chữ Trung Quốc và dưới chân có ký hiệu “lạ” và không hiểu đó là những chữ, ký hiệu gì. Chuyện này đã được các đại biểu thảo luận.

Chiều ngày 10/12, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 11 HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016, hiện tượng chim bồ câu “lạ” liên tiếp xuất hiện trong thời gian gần đây ở Đà Nẵng được đưa ra thảo luận.

 - Chim bồ câu mang chữ Trung Quốc “bay” vào phòng họp

Thiết bị gắn vào chim bồ câu ngoài ký hiệu "lạ" thì nó như là một thẻ nhớ của điện thoại di động, đang cần được giải mã.

Ông Trần Thọ, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng cho biết, hiện nay ngoài rắn lục đuôi đỏ, thì ở Đà Nẵng có chim bồ câu tung cánh có ghi chữ Trung Quốc. Người dân ở Hòa Khương (Hòa Vang) bắt được hai con, mới đây nhất người dân ở thôn Phước Lý, Hòa An, quận Cẩm Lệ bắt được một con cũng có chữ Trung Quốc nơi cánh và ký hiệu “lạ” ở chân.

Ông Thọ hỏi các giám đốc Sở, ban ngành có ai đứng ra giải thích vấn đề này không. Sau đó, Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã nói về hiện tượng này.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn, hiện tượng không bình thường là gần đây người dân phát hiện 3 con chim bồ câu xuất phát từ đâu không biết nhưng dân bắt được, khi kiểm tra kỹ thì dưới hai chân của chim bồ câu có như một cái thẻ, mở ra kiểm tra thì bên trong có chữ Trung Quốc.

 - Chim bồ câu mang chữ Trung Quốc “bay” vào phòng họp (Hình 2).

Cánh chim bồ câu có chữ Trung Quốc.

“Mới đây, hôm qua (9/12) ở chỗ Hòa An người dân bắt được con chim bồ câu ngoài chữ Trung Quốc trong thẻ đó ra thì như là một thẻ nhớ của máy điện thoại di động”, ông Sơn nói.

Ông Sơn cũng cho biết, hiện nay cả 3 con chim bồ câu đó đang khỏe mạnh, công an đang nuôi giữ nhưng chưa giải mã được ký hiệu, ký tự có trong người những con chim bồ câu này.

“Chúng tôi đang giữ những con chim đó và không biết chuyển cho đơn vị nào để giải mã được các chữ này”, ông Sơn cho biết.

Trước vấn đề này, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Trần Thọ nhắc nhở với giám đốc Công an TP Đà Nẵng rằng việc này phải hết sức lưu ý.

“Anh (Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn - PV) giữ lại rồi phối hợp với Sở Nông nghiệp hay Sở nào đó kiểm tra rồi báo cáo lại chứ đừng chuyển lung tung hay chuyển vô…quán nhậu thì chết đó nghe”, ông Trần Thọ nói.

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chim-bo-cau-mang-chu-trung-quoc-bay-vao-phong-hop-a73568.html