Chủ tịch TP HCM trần tình việc thanh tra trách nhiệm


Thứ 6, 08/08/2014 | 04:17


Ông Lê Hoàng Quân cho rằng việc Thanh tra Chính phủ thanh tra trách nhiệm người đứng đầu trong thực thi pháp luật là việc tốt để ông khắc phục những thiếu sót.

Ông Lê Hoàng Quân cho rằng việc Thanh tra Chính phủ thanh tra trách nhiệm người đứng đầu trong thực thi pháp luật là việc tốt để ông khắc phục những thiếu sót và sẵn sàng chịu trách nhiệm "nếu cá nhân chủ quan".

Chiều 7/8, khi tham dự Hội nghị toàn quốc của ngành Kế hoạch và Đầu tư diễn ra tại Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP HCM ông Lê Hoàng Quân xác nhận thông tin, ông và thủ trưởng một số cơ quan hành chính của địa phương đang được đoàn Thanh tra Chính phủ thanh tra trách nhiệm trong thời gian 70 ngày.

"Việc thanh tra là bình thường và đúng theo quy định của Nhà nước. Năm vừa rồi, Ủy ban kiểm tra cũng giám sát trách nhiệm của Bí thư ban cán sự. Năm nay giám sát trách nhiệm của tôi với tư cách là người đứng đầu trong vấn đề thực hiện luật như Luật giải quyết khiếu nại tố cáo, Luật phòng chống tham nhũng", ông Quân nói.

 - Chủ tịch TP HCM trần tình việc thanh tra trách nhiệm

Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân cho rằng đây là dịp tốt để biết được mặt tốt và thiếu sót của bản thân

Theo ông Quân, thông tin Thanh tra chính phủ thanh tra trách nhiệm của ông là thông tin nội bộ được công bố hôm 6/8 và chắc chắn phía thanh tra đã cung cấp thông tin rộng rãi. Tuy là việc làm theo quy định nhưng nhiều người dân khi nghe thông tin này sẽ không hiểu và dễ nảy sinh nhiều tâm lý khác nhau.

"Bản thân tôi không lo lắng mà còn cảm thấy đây là dịp tốt để biết được những mặt tốt hay thiếu sót và khắc phục. Qua thanh tra, giám sát, nếu cá nhân chủ quan thì mình chịu trách nhiệm", ông nói.

Chủ tịch TP HCM chia sẻ, liên quan đến vấn đề giải tỏa đền bù, giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân thì "không thể trúng hoàn toàn" vì còn phụ thuộc vào cơ chế chính sách, cấp nào giải quyết đều có quy định. Tuy nhiên ông là người đứng đầu nên sẽ chịu trách nhiệm chung, nếu việc gì bà con chưa đồng tình thì tiếp tục tìm giải pháp thuyết phục hơn.

Ông Quân nói, công việc của mình liên quan đến cơm áo gạo tiền, kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh nên áp lực rất lớn. Hàng ngày ông phải đọc rất nhiều đơn thư của người dân thành phố gửi đích danh. "Bà con cũng gọi điện thoại hẹn gặp nhưng mình đâu có giải quyết được hết mà phải theo từng cấp, theo trình tự của pháp luật chứ không phải chuyện gì chủ tịch cũng giải quyết hết", ông nói thêm.

Theo quyết định do Phó tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Chiến Bình ký, Đoàn thanh tra chủ tịch TP HCM gồm 9 thành viên do ông Võ Văn Đồng - Thanh tra viên cao cấp, Cục trưởng Cục III, Thanh tra Chính Phủ làm trưởng đoàn. Thời kỳ thanh tra từ 1/1/2011 đến 31/5/2014. Đoàn sẽ làm việc trong thời gian 70 ngày, kể từ ngày công bố quyết định (6/8).

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-tp-hcm-tran-tinh-viec-thanh-tra-trach-nhiem-a45107.html