Chùm ảnh băng giá phủ trắng Sa Pa dưới cái rét 1 độ C


Thứ 5, 18/12/2014 | 10:42


(ĐSPL) – Đợt sương muối, băng giá đầu tiên ở Sa Pa (Lào Cai) được nhiều du khách thích thú khám phá, tuy nhiên lại rất nguy hại cho cây trồng, vật nuôi các loại ở khu vực

(ĐSPL) – Đợt sương muối, băng giá đầu tiên ở Sa Pa (Lào Cai) được nhiều du khách thích thú khám phá, tuy nhiên lại rất nguy hại cho cây trồng, vật nuôi các loại ở khu vực.

Sương muối phủ trắng núi rừng Sa Pa (Ảnh Dân trí).

Như tin tức đã đưa, tại Sa Pa (Lào Cai) hiện có sương muối xuất hiện vào sáng sớm, ở khu vực địa hình càng lên cao thì lớp sương muối này càng dày hơn, đặc biệt là khu vực dãy Hoàng Liên Sơn, sương muối gặp lạnh đóng băng thành các hạt nhỏ phủ trắng xóa một vùng.

Đây là đợt sương muối đầu tiên ở Sa Pa trong mùa đông năm nay.Hiện tượng thời tiết này được khách du lịch lên thăm Sa Pa mong chờ và thích thú khám phá. Tuy nhiên, theo ông Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND huyện Sa Pa, hiện tượng thời tiết này kéo dài sẽ làm cho cây cỏ héo khô, rất dễ gây hỏa hoạn nếu gặp lửa.

Theo ông Trịnh Xuân Trường, trong đêm nay và ngày mai, mặc dù cường độ của khối khí lạnh có quá trình suy yếu chậm, nền nhiệt trên khu vực cũng có xu hướng nhích dần lên song quá trình tăng nhiệt là không nhiều, phổ biến vẫn từ 7 – 10 độ, riêng vùng núi cao là 1 – 4 độ. Trời khá rét buốt, các hiện tượng băng giá tại các tỉnh đồng bằng và sương muối tại các tỉnh vùng núi cao được cảnh báo là vẫn có thể xảy ra.

Do vậy, ông Trường cũng khuyến cáo bà con các khu vực cần chủ động có các biện pháp phòng chống rét cho cây trồng và vật nuôi, đề phòng những thiệt hại đáng tiếc có thể xảy ra.

Dưới đây là một số hình ảnh về sương muối: 

Đợt sương muối này kéo dài sẽ gây hại cho cây trồng và vật nuôi (Ảnh báo Lào Cai).

Sương muối ngưng kết thành băng giá đọng lại trên lá cây (Ảnh Thanh niên).
Du khách lên Sa Pa thích thú ngắm băng tuyết (Ảnh Dân trí).

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chum-anh-bang-gia-phu-trang-sa-pa-duoi-cai-ret-1-do-c-a74925.html