Giảng viên đại học trúng tuyển Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa


Thứ 2, 20/10/2014 | 00:56


Người có số điểm cao nhất kỳ thi là ông Hoàng Hồng Giang - Phó trưởng Khoa Công trình Trường Đại học Hàng hải VN.

Tin từ Hội đồng thi tuyển chức danh Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa VN (Bộ GTVT) cho biết, người có số điểm cao nhất kỳ thi là ông Hoàng Hồng Giang - Phó trưởng Khoa Công trình Trường Đại học Hàng hải VN.

 - Giảng viên đại học trúng tuyển Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa

Ông Hoàng Hồng Giang (thứ nhất bên trái) làm thủ tục bốc thăm thứ tự thi vào sáng 18/10.

Trao đổi với Báo Giao thông, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, sau hai ngày thi, đến chiều nay, Hội đồng thi tuyển đã có trong tay kết quả của cả 6 thí sinh. Điểm số của các thí sinh rất sát nhau.

Theo đó, ông Hoàng Hồng Giang - Phó trưởng Khoa Công trình Trường Đại học Hàng hải VN đạt 82,60 điểm; ông Hoàng Minh Toàn - Phó cục trưởng Cục Đường thủy nội địa VN chỉ kém hơn 0,17 điểm, với số điểm 82,43; ông Trần Văn Thọ - Phó cục trưởng Cục Đường thủy nội địa VN 80,93 điểm; ông Phan Văn Duy - Phó cục trưởng Cục Đường thủy nội địa VN 80 điểm; ông Trần Đức Hải - Phó cục trưởng Cục Đường thủy nội địa VN 77,67 điểm; ông Chu Xuân Nam - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng GTVT III 74,82 điểm.

Trong số 6 người dự thi, ông Giang cũng là người thi cuối cùng. Theo ghi nhận của PVBáo Giao thông, trong phần thi của mình, ông Hoàng Hồng Giang đã đưa ra 11 giải pháp tái cơ cấu toàn diện ngành Đường thủy nội địa VN. Ông Giang cũng thể hiện được những kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực đường thuỷ đã tích luỹ được trong quá tình học tập, làm việc với các đối tác nước ngoài về phát triển vận tải thủy nội địa. Ông Giang cam kết, nếu trúng tuyển và được bổ nhiệm giữ chức Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa VN, sẽ chịu trách nhiệm cá nhân trước Bộ GTVT về thực hiện các giải pháp và chương trình hành động đã đề ra.

"Điểm số của người dự thi là căn cứ để Bộ GTVT quyết định người trúng tuyển và bổ nhiệm người giữ chức Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa VN", Thứ trưởng Trường cho biết.

Được biết, Ban Giám khảo cuộc thi gồm 18 người và chấm điểm theo thang điểm 100, điểm số của mỗi người dự thi là điểm trung bình cộng của tất cả các giám khảo.

Như vậy, trong 4 kỳ thi tuyển cấp trưởng các đơn vị thuộc Bộ GTVT (Tổng cục Đường bộ VN, Vụ Vận tải, Vụ ATGT và Cục Đường thủy nội địa VN), ông Giang là người đầu tiên không phải đang công tác tại Bộ đã trúng tuyển vào chức vụ cấp trưởng của một cơ quan quản lý Nhà nước.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giang-vien-dai-hoc-trung-tuyen-cuc-truong-cuc-duong-thuy-noi-dia-a56298.html