Hàng loạt xe tay ga đắt tiền 'bỏ hoang" giữa Thủ đô


Chủ nhật, 01/02/2015 | 14:16


(ĐSPL) - Những chiếc SH, Spacy hay môtô giá hàng trăm triệu đồng phủ đầy bụi tại các bãi giữ xe vi phạm do chủ phương tiện không tới nộp phạt theo quy định.

(ĐSPL) - Những chiếc SH, Spacy hay môtô giá hàng trăm triệu đồng phủ đầy bụi và 'đắp chiếu' tại các bãi giữ xe vi phạm do chủ phương tiện không tới nộp phạt theo quy định. 

Đó là thực tế tại các bãi giữ phương tiện vi phạm ở Hà Nội như Bồ Đề, Nam Trung Yên, Giảng Võ, Nghĩa Tân, Đền Lừ, Thái Thịnh...

Những chiếc SH, Spacy hay môtô giá hàng trăm triệu đồng phủ đầy bụi và 'đắp chiếu' tại các bãi giữ xe vi phạm do chủ phương tiện không tới nộp phạt theo quy định. Ảnh: Zing.

Do thời gian phương tiện tạm giữ tại các bãi xe này đã lâu nên nhiều xe bụi bám thành từng lớp. Hệ thống giảm xóc, vành – nan hoa hoen gỉ, phai nhạt màu sơn. Nhiều bộ phận khác hư hỏng theo thời gian.

Nhiều xe bụi bám thành từng lớp. Hệ thống giảm xóc, vành – nan hoa hoen gỉ, phai nhạt màu sơn. Ảnh: Zing.

Nhiều bộ phận khác hư hỏng theo thời gian. Ảnh: Zing.
Chiếc Vespa hiếm gặp được phục chế xuất hiện bên cạnh những chiếc xe cùng hãng đời sau. Ảnh: Zing.

Trả  lời PV Zing, anh Minh Hoàng, người trông trong một bãi giữ xe tư nhân cho hay, hầu hết các phương tiện bị thu giữ tập kết tại bãi đều vi phạm nhiều lỗi như không có giấy đăng ký xe, nồng độ cồn trong hơi thở vượt quá quy định, trong người có ma túy khi điều khiển xe trên đường, phương tiện không gắn biển số, không chấp hành kiểm tra về ma túy, nồng độ cồn của lực lượng chức năng. 

Anh Hoàng cũng cho biết, hầu hết các phương tiện đăng ký giả, biển giả đều không dám tới nộp phạt theo lịch hẹn. Những chiếc xe gắn biển giả thường là xe trộm cắp, nhập lậu. Những chiếc xe này được bán với giá thấp hơn nhiều so với giá trị thực tế chính hãng do đó khi bị lực lượng chức năng phát hiện, họ sẵn sàng bỏ không tới nộp phạt. 

Chiếc Spacy đời đầu lắp biển giả để qua mặt lực lượng chức năng, tuy nhiên vẫn bị phát hiện. Ảnh: Zing.

Cũng theo Zing, Trung tá Nguyễn Văn Quỹ, tổ trưởng tổ xử lý vi phạm đội CSGT số 1 (Phòng CSGT Hà Nội) cho hay 3 tháng cuối năm đơn vị đã tạm giữ hơn 300 phương tiện, trong đó có hơn 20 trường hợp sử dụng giấy đăng ký giả, 5 trường hợp phương tiện trùng biển số với xe là tang chứng vật chứng tội phạm.

Theo quy định trong 7 ngày đầu giữ phương tiện vi phạm, lực lượng chức năng sẽ gửi giấy mời về địa phương được xác định theo biển kiểm soát để liên hệ mời chủ phương tiện, người điều khiển lên nộp phạt. 30 ngày kể từ khi thông báo, chủ phương tiện không liên hệ nộp phạt sẽ có quyết định tịch thu tài sản và trình Sở Tài chính Hà Nội định giá đưa ra mức đấu thầu. Số tiền này sẽ nộp vào bạc nhà nước.

Tuy nhiên, việc xử lý các phương tiện này còn gặp nhiều khó khăn do hầu hết chủ phương tiện xác định không lấy lại xe. Một số xe cũ, xe nhập lậu hoặc xe sang tên đổi chủ nhiều lần không rõ ràng, xe là tang vật phải mất nhiều thời gian để xác minh nguồn gốc dẫn đến tình trạng quá tải các bãi gửi xe.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-xe-tay-ga-dat-tien-bo-hoang-giua-thu-do-a81986.html