+Aa-
    Zalo

    Huy động máy bơm, người nhái và giăng lưới tìm cháu bé trong cống

    ĐS&PL (ĐSPL) - Hiện lực lượng cứu hộ đã huy động thêm máy bơm rút nước để tìm kiếm thi thể của bé trai 9 tuổi bị nước cuốn xuống cống, nhưng vẫn chưa có kết quả.

    (ĐSPL) - Hiện lực lượng cứu hộ đã huy động thêm máy bơm rút nước để tìm kiếm thi thể của bé trai 9 tuổi bị nước cuốn xuống cống, nhưng vẫn chưa có kết quả.

    Vụ bé trai bị nước cuốn trôi xuống cống: Trách nhiệm thuộc về ai?

    Người nhái thuộc Sở Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương tại khu vực tìm kiếm (Ảnh Dân trí).

    Sáng nay (8/9), Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn (NN-PTNT) và Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Bình Dương đã họp khẩn để triển khai công tác tìm kiếm cháu La Văn Tỷ (9 tuổi, quê An Giang) bị nước cuốn xuống cống trên đường 22/12 (ấp Hoà Lân 2, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An) vào 17h chiều 6/9.

    Chia sẻ trên báo Thanh niên, ông Huỳnh Văn Quý, Phó giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Bình Dương cho biết, hiện tại mực nước trong cống thoát nước đang ở mức khoảng 2,8 mét nên rất khó khăn cho công việc tìm kiếm.

    Do đó, để tìm kiếm thi thể bé trai bị nước cuốn xuống cống thoát nước đường 22/12, đoạn thuộc phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, lực lượng cứu hộ đã phải huy động máy bơm rút bớt nước trong cống. Theo đó, dự kiến sẽ phải hạ thấp mực nước xuống còn khoảng 1,6 mét để người nhái lặn tìm. Lưới cũng được giăng ở cuối dòng chảy phòng trường hợp cháu Tỷ bị dòng nước cuốn trôi tới đây.

    Theo ghi nhận, tại hiện tường, hệ thống thoát nước có chứa rất nhiều khí độc hại nên lực lượng cứu hộ phải cho mở các nắp để thoát khí.

    Liên quan đến vấn đề trách nhiệm để xảy ra vụ việc đáng tiếc này, đại diện Sở NN-PTNT Bình Dương cho biết, theo phân cấp thì đơn vị đầu tư, quản lý hệ thống thoát nước trên đường 22/12 thuộc trách nhiệm của UBND thị xã Thuận An. Còn Sở NN-PTNT quản lý hệ thống thoát nước tiếp nối với tuyến đường và khu vực lân cận, ngoài ra sẽ nhắc nhở khi có vấn đề phát sinh.

    Trao đổi với PV Tuổi trẻ về nguyên nhân khiến cháu Tỷ bị nước cuốn xuống cống, đại diện UBND P.Thuận Giao cho rằng, do dự án trục thoát nước Chòm Sao - Suối Đờn chưa hoàn thành nên nước không thoát được, gây ngập úng tại đường 22/12 khiến cháu La Văn Tỷ bị nạn.

    Trong khi đó, ông Lê Cảnh Dần, phó giám đốc Sở NN&PTNT đồng thời là trưởng ban quản lý dự án trục thoát nước Chòm Sao - Suối Đờn cho rằng, một trong những lý do khiến nước tại đường 22/12 thoát chậm do có rất nhiều rác làm chặn dòng chảy. Trách nhiệm quản lý hệ thống tuyến đường 22/12 thuộc thị xã Thuận An. 

    Trước đó, chiều 6/9, bé Lê Văn Mạnh (7 tuổi, quê Nghệ An, học lớp hai Trường tiểu học Tân Hiệp) tan trường và đi xe đưa rước học sinh về. Đến khu phố Bà Tri (phường Tân Hiệp, thị xã Tân Uyên), xe dừng lại cho một số học sinh xuống. Lúc này trời đang mưa lớn, trong lúc tài xế bận lấy cặp sách cho các học sinh thì Mạnh đến miệng cống gần đó nghịch nước và không may bị dòng nước cuốn xuống cống. Hiện thi thể bé Mạnh đã được gia đình đưa về an táng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huy-dong-may-bom-nguoi-nhai-va-giang-luoi-tim-chau-be-trong-cong-a49788.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan