Hà Nội: Khởi công hầm chui nút giao Thanh Xuân dài gần 1km


Chủ nhật, 29/06/2014 | 03:19


(ĐSPL) - Hầm chui nút giao thông Thanh Xuân (giao đường Nguyễn Trãi và đường vành đai 3 Hà Nội) với chiều dài gần 1km, với tổng mức đầu tư hơn 550 tỷ đồng sẽ được

(ĐSPL) - Hầm chui nút giao thông Thanh Xuân (giao đường Nguyễn Trãi và đường vành đai 3 Hà Nội) với chiều dài gần 1km, với tổng mức đầu tư hơn 550 tỷ đồng sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2015.

Khởi công hầm chui nút giao Thanh Xuân hơn 500 tỷ đồng
Lễ động thổ xây dựng hầm chui Thanh Xuân (Ảnh Vietnamplus).

Theo tin tức trên báo Vietnamplus, sáng 28/6, Ban Quản lý dự án Thăng Long và Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) đã tổ chức động thổ gói thầu số 1 xây dựng hầm chui dành cho phương tiện cơ giới tại nút giao Thanh Xuân, thuộc dự án xây dựng giai đoạn 2 đoạn Mai Dịch-Bắc Hồ Linh Đàm thuộc đường vành đai 3, thành phố Hà Nội.

Hầm chui nút giao Thanh Xuân được thi công trong khu vực nút giao Thanh Xuân hiện tại, giao giữa đường vành đai 3 và đường Nguyễn Trãi. Tổng chiều dài của đường hầm và đường dẫn vào hầm vào khoảng 980m. Trong đó, chiều dài của phần hầm kín là 109m, hầm hở chữ U 280 và tường chắn chữ L 325m. Tổng mức đầu tư hơn 551 tỷ đồng với thời gian thực hiện hợp đồng là 18 tháng (dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào cuối năm 2015)

Dự án do Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) và Liên danh nhà thầu Hanshin (Hàn Quốc) thực hiện.

Khởi công hầm chui nút giao Thanh Xuân hơn 500 tỷ đồng
Phối cảnh hầm chui nút giao Thanh Xuân.
 - Hà Nội: Khởi công hầm chui nút giao Thanh Xuân dài gần 1km (Hình 3).
Hầm chui được thiết kế theo chiều Nguyễn Trãi - Quốc lộ 6.

Phát biểu tại lễ khởi công, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường nhấn mạnh: "Đây là gói thầu phức tạp, vì nút giao này có tới 3 tầng là đường vành đai 3 trên cao, tàu điện trên cao và đường bộ. Việc thi công đòi hỏi phải tập trung cao độ và có phương án tối ưu để không ảnh hưởng kết cấu công trình khác và giao thông".

Thứ trưởng Trường cũng cho rằng, dự án hoàn thành sẽ góp phần giảm tải giao thông, xung đột và giảm tai nạn qua nút giao Thanh Xuân. Để nhà thầu thi công đúng tiến độ và đảm bảo an toàn, Thứ trưởng yêu cầu các cơ quan chức năng, địa phương tạo điều kiện tốt nhất cho đơn vị thực hiện.

Với việc xây dựng dự án đường hầm chui này, nút giao Thanh Xuân sẽ có bốn tầng xe chạy. Gồm đường vành đai 3 trên cao, đường sắt trên cao, đường bộ và hầm chui.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-khoi-cong-ham-chui-nut-giao-thanh-xuan-dai-gan-1km-a38720.html