Mẹ chồng nghi phạm mua bán trẻ Bồ Đề kể về con dâu vừa bị bắt


Thứ 4, 13/08/2014 | 07:49


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – “Tôi không ngờ, đứa cháu mà Nguyệt mang về trình diện tổ tiên và gia đình lại là đứa trẻ được cô ta bỏ tiền ra mua”, mẹ chồng Nguyệt- đối tượng vừa bị khởi tố về tội mua bán trẻ em chùa Bồ Đề cho hay.

(ĐSPL) – “Tôi không ngờ, đứa cháu mà Nguyệt mang về trình diện tổ tiên và gia đình lại là đứa trẻ được cô ta bỏ tiền ra mua”, mẹ chồng Nguyệt- đối tượng vừa bị khởi tố về tội mua bán trẻ em chùa Bồ Đề cho hay.

Như tin tức đã đưa, ngày 12/8, Công an TP Hà Nội cho biết, Viện Kiểm sát Nhân dân TP. Hà Nội đã phê chuẩn quyết định khởi tố Nguyễn Thị Thanh Trang (SN 1978, trú ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Phạm Thị Nguyệt (SN 1979, trú tại xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) trong vụ mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề về tội Mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em theo Điều 120, Bộ luật Hình sự. Cơ quan cảnh sát điều tra cũng đã ký quyết định tạm giam 4 tháng đối với hai bị can này.

Người con dâu bất minh

Bà Đinh Thị T. mẹ anh Phạm Văn H (chồng Nguyệt) cho biết: H đã có quan hệ yêu đương và sống như vợ chồng với Nguyệt từ nhiều năm nay. Gia đình cũng đã nhiều lần khuyên răn, nhưng H vẫn quyết gắn bó với Nguyệt, bỏ qua cảnh báo từ phía gia đình là không nên gắn bó với Nguyệt.

Bà T nhớ lại, khoảng tháng 3/2001, khi H mang Nguyệt về ra mắt gia đình, cả hai đã thống nhất từ trước đó và giới thiệu Nguyệt tên là Minh Trang. Trang nói với gia đình bà T là sinh năm 1979, quê ở Ninh Bình, bố mẹ hiện tại của cô là bố mẹ nuôi.

Cuối năm 2002, anh H mang vài đồ dùng gia đình về gửi vì Trang đi sang Thái Lan đoàn tụ với ông nội. Đến đầu năm 2003, sau khoảng 3 tháng Trang về với H với lý do nhớ anh H quá nên về Việt Nam.

Năm 2006, khi anh H đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc, bà T có đến ở cùng với Nguyệt để trông nhà cho cô ta. Vô tình, thời gian này bà phát hiện tên thật của người đàn bà mà con trai bà đem lòng yêu không phải là Minh Trang. Thấy hoá đơn tiền điện, hoá đơn tiền nước đều mang tên người tên Nguyệt, bà T gặng hỏi thì Trang nói đó là tên của chủ nhà và cô là người thuê nhà.

Năm 2009, thấy nhiều điều bất minh từ người đàn bà này, bà T đã lặn lội về tận Ninh Bình quê Trang để tìm hiểu thì mới hay Trang tên thật là Nguyệt; không như những gì bà được biết trước đó, Nguyệt đã từng có chồng và hai con.

Chính một người thân của Nguyệt đã xác nhận bố mẹ của Nguyệt chính là bố mẹ ruột của cô chứ không phải bố mẹ nuôi như câu chuyện Nguyệt kể với bà T. Khi trở về bà cũng hỏi Nguyệt những thông tin về nhân thân thì Nguyệt chối bỏ và nói rằng đó là những người ghét bỏ cô nên đặt điều.

Trăn trở về những điều bất minh của người đàn bà mà con trai bà thương yêu, tháng 3/2010, bà T lại tiếp tục tìm về nhà chồng của Nguyệt tại Ninh Bình. Tại đây, bà T đã được mẹ chồng cũ của Nguyệt cho biết thêm nhiều thông tin Nguyệt. Trước đó, Nguyệt sống ly thân với chồng, đến tháng 5/2011 thì chồng cô qua đời. Sau khi thu thập những thông tin, bằng chứng thật của Nguyệt, bà T thông báo cho con trai biết, anh H vẫn không rời xa Nguyệt như mong muốn của cha mẹ.

"Mặc dù chúng tôi đã nói cho con trai tất cả sự thật về Nguyệt nhưng năm 2011, sau khi về nước H, tiếp tục sống như vợ chồng với Nguyệt", bà T cho biết.

Khi người vợ ngừng lời, ông C (bố chồng Nguyệt) ngậm ngùi trong khói thuốc chia sẻ: “Chúng tôi yêu thương và cũng muốn vun vén cho hai đứa nếu chúng thực sự thương yêu nhau. Năm nào gia đình tôi cũng đề cập đến chuyện hai gia đình gặp mặt và bàn chuyện xây dựng cho H và Nguyệt. Nhưng đã 13 năm kể từ ngày H và Nguyệt yêu nhau vẫn chưa có cuộc gặp gỡ nào của hai bên gia đình”.

Hành vi mua bán trẻ em

"Đến tháng 3/2014 nhân dịp hội làng, Nguyệt đưa Gia Bảo về nhà bà T. Nguyệt và H đều nói với chúng tôi đó là con của vợ chồng H. Dù không thật tin, nhưng vì con trai đã khăng khăng đó là con của anh ta nên vợ chồng tôi luôn coi đứa trẻ là cháu của mình", bà T kể.

Đến chiều 21/6, tôi được con trai thông báo bé Gia Bảo bị ốm phải nhập viện. Ngày 22/6, tôi đến bệnh viện Bệnh viện Nhi Trung ương thăm cháu, tôi cũng chỉ được nhìn cháu từ bên ngoài cửa kính. Chiều 24/6, Gia Bảo qua đời, chúng tôi đã đưa cháu về nghĩa trang xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên, Hà Nội an táng.

 - Mẹ chồng nghi phạm mua bán trẻ Bồ Đề kể về con dâu vừa bị bắt
Theo người nhà chồng Nguyệt thì ngôi mộ (đắp đất cắm hoa trắng) là phần mộ của bé Cù Nguyên Công.

Sau khi cháu bé được chôn cất, Nguyệt không ghé về nhà. Từ ngày cháu Bảo mất, hằng ngày chúng tôi vẫn thắp nhang cho vong linh cháu. Gia đình cũng làm lễ cúng tuần cho cháu và H cũng về mua hoa quả làm lễ cho cháu, bà T nói.

Bà T cho biết thêm: “Ngày 5/8, khi về cúng tuần cho cháu Bảo, H cũng bất ngờ trước thông tin Nguyệt bị bắt để điều tra hành vi mua bán trẻ em. Nguyệt đã nhiều lần nói dối chúng tôi về xuất thân của mình. Nhưng Tôi không ngờ, đứa cháu mà Nguyệt đưa và về nói là cháu nội của bà lại là đứa trẻ được cô ta bỏ tiền ra mua (là bé Cù Nguyên Công, trẻ được nuôi tại chùa Bồ Đề- PV). Gia đình tôi cũng rât bất ngờ khi các đồng chí công an xã cho biết Phạm Thị Nguyệt vừa bị bắt để điều tra hành vi mua bán trẻ em”, bà Đinh Thị T cho hay.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-chong-nghi-pham-mua-ban-tre-bo-de-ke-ve-con-dau-vua-bi-bat-a45886.html