Một phó phòng Sở Ngoại vụ đi công tác trốn ở lại Mỹ


Thứ 4, 12/06/2019 | 08:54


Ông Trần Ngọc Phi Long (phó trưởng phòng hợp tác quốc tế Sở Ngoại vụ TP Cần Thơ) được cử đi công tác tại Canada nhưng tự ý tách khỏi đoàn và trốn sang Mỹ.

Một cán bộ Sở Ngoại vụ Cần Thơ được cử đi công tác ở Canada đã tự tách khỏi đoàn. Mới đây ông này gửi thư từ Mỹ về xin lãnh đạo cho nghỉ việc.

Đó là trường hợp ông Trần Ngọc Phi Long (31 tuổi) - Phó trưởng Phòng Hợp tác quốc tế (Sở Ngoại vụ Cần Thơ).

Trước đó, TP Cần Thơ được Hội Hữu nghị Việt Nam mời một số đại biểu của TP sang Canada giao lưu. Đầu tháng 7/2014, ông Long được Giám đốc Sở Ngọai vụ cử đi công tác tại Canada nhưng từ đó tới nay không thấy ông Long về. Mới đây ông Long đã viết thư gửi qua đường bưu điện cho lãnh đạo sở Ngoại vụ Cần Thơ xin nghỉ việc.

Sáng 13/8, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Phạm Thế Vinh - Giám đốc Sở Ngoại vụ Cần Thơ - cho biết: “Việc ông Long được cử đi công tác, sau đó tự tách khỏi đoàn, trốn ở lại nước ngoài là hoàn toàn chính xác”.

Ông Vinh cho biết thêm: “Ông Long gửi một phong bì có đóng dấu bưu điện từ Mỹ, bên trong có đơn xin nghỉ việc. Việc cho cán bộ này nghỉ sẽ được xem xét theo luật công chức và các nghị định của Chính phủ có liên quan. Hiện chúng tôi đang phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ông Long là cán bộ nguồn từng được cử đi học thạc sĩ chuyên ngành về “quản lý quan hệ quốc tế” tại Anh từ tháng 1/2007 đến 15/6/2009 theo đề án 150 của TP Cần Thơ. Số tiền địa phương tài trợ cho ông Long đi học khoảng 300 triệu đồng.

Sau khi về nước, ngày 1/8/2009, ông Long được bố trí nhận nhiệm vụ tại Sở Ngoại vụ Cần Thơ. Ông Long là một cán bộ giỏi ngoại ngữ cũng như chuyên môn nên thường được chọn làm phiên dịch cho lãnh đạo TP Cần Thơ khi đi công tác nước ngoài hoặc khi có khách nước ngoài đến làm việc với địa phương.

Sáng cùng ngày, một lãnh đạo của Sở Nội vụ Cần Thơ cho biết, ông Trần Ngọc Phi Long gửi thư về xin nghỉ việc. Do ông Long đang được phân công đi công tác và trốn ở lại nên Sở sẽ xử lý buộc thôi việc theo quy định của pháp luật.

Cũng theo vị lãnh đạo của Sở Nội vụ Cần Thơ, quy định của chương trình 150 là người được đưa đi đào tạo bằng ngân sách địa phương bắt buộc cam kết phải phục vụ cho địa phương khoảng thời gian bằng ba lần thời gian học tập

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-pho-phong-so-ngoai-vu-di-cong-tac-tron-o-lai-my-a45933.html