Ngư dân Thanh Hóa thả rùa quý dài 1 mét về biển


Thứ 2, 08/09/2014 | 03:23


Ngày 6/9, Chi cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Thanh Hóa cùng chính quyền, ngư dân địa phương đã thả một con rùa quý hiếm về biển, trong tình trạng

Ngày 6/9, Chi cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Thanh Hóa cùng chính quyền, ngư dân địa phương đã thả một con rùa quý hiếm về biển, trong tình trạng sức khỏe tốt.

 - Ngư dân Thanh Hóa thả rùa quý dài 1 mét về biển

Con rùa quý hiếm vừa được ngư dân xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia thả về biển (Ảnh do Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa cung cấp).

Trước đó, trong lúc đang thả lưới khai thác hải sản, ông Lê Ngọc Súng ở xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) phát hiện một con rùa quý hiếm vướng vào lưới. 

Ngay sau đó, ông Súng cùng ngư dân địa phương đưa con rùa biển vào bờ chăm sóc, rồi thông báo sự việc với UBND xã và cơ quan chức năng.

Theo cán bộ Chi cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Thanh Hóa kiểm tra, con rùa biển mà ông Súng bắt được có chiều dài của thân là 1m, bề ngang thân rùa chỗ lớn nhất là 0,7m, nặng 70kg, màu vàng nâu, có hai cái cựa ở hai chi sau, mai có vết xước nhỏ. 

Con rùa này thuộc họ vích, bộ rùa biển, có tên khoa học là Chelonia mydas, là loài rùa biển lớn, có thể dài tới hơn 1,2m và nặng 230kg.

Trong khi đó, vích là loài thủy sinh quý hiếm, có trong danh mục các loài có nguy cơ tuyệt chủng rất lớn, được quy định trong Sách đỏ Việt Nam và Công ước CITES; tuyệt đối cấm đánh bắt, mua bán, vận chuyển, kể cả trứng của chúng.

Sau khi chăm sóc sức khỏe cho con rùa biển nêu trên.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngu-dan-thanh-hoa-tha-rua-quy-dai-1-met-ve-bien-a49749.html