Người bị trói trên máy bay của Vietjet Air là bệnh nhân tâm thần


Thứ 6, 05/09/2014 | 04:50


Người nhà của hành khách này đã có mặt và đưa ra giấy tờ chứng minh anh này có vấn đề về tâm thần.

(ĐSPL) –Khi máy bay đã hạ cánh, khách hàng có hành vi gây rối trên chuyến bay VJ8684 đã được bàn giao cho cảng vụ miền Bắc. Sau đó, người nhà của hành khách này đã có mặt và đưa ra giấy tờ chứng minh anh này có vấn đề về tâm thần.
Theo thông tin do hãng hàng không Vietjet Air cung cấp cho báo Đời sống và Pháp luật, vị hành khách có hành vi gây rối, làm náo loạn trên chuyến bay khởi hành từ Sân bay Tân Sơn Nhất - Thành phố Hồ Chí Minh đến Nội Bài – Hà Nội vào ngày 30/8 là anh Nguyễn Văn T.
Người bị trói trên chuyến bay của Vietjet Air là bệnh nhân thần
Hành khách Nguyễn Văn T bị trói trên chuyến bay ngày 30/8
Cụ thể, trong suốt chuyến bay, hành khách T có biểu hiện không bình thường, liên tục kêu gào than trách người thân và làm phiền đến các hành khách khác. Tiếp viên của hãng đã nói chuyện nhằm trấn an anh T, tuy nhiên anh T không chịu hợp tác mà còn có hành vi xô đẩy tiếp viên, dọa đánh các hành khách khác. Để đảm bảo an toàn cho chính hành khách T và gần 180 hành khách còn lại, cơ trưởng đã quyết định khống chế anh T nhưng anh T đã phản kháng buộc nhân viên của chuyến bay phải dùng dây (loại dây thừng bằng nhựa) trói tay anh T. Sau khi máy bay hạ cánh, anh T đã được bàn giao cho cảng vụ miền Bắc.
Sau đó, người nhà anh T đã có mặt tại cảng vụ miền Bắc và đưa ra giấy tờ chứng minh anh T có vấn đề về tâm thần. Được biết, trước khi lên máy bay, anh T mua vé và lên máy bay như các hành khách khác mà không có bất cứ biểu hiện nào bất thường. 
Trước đó, tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2014 của Ủy ban an ninh hàng không dân dụng Quốc gia (28/7), Cục trưởng Cục hàng không VN Lại Xuân Thanh cho biết, trong 6 tháng qua, cả nước đã xảy ra tới 145 vụ việc vi phạm an ninh hàng không, số vụ tăng đột biến so với cùng kỳ năm 2013 (95,9\%).
Như vậy, vấn đề về an ninh hàng không đang là một nỗi lo ngại rất lớn của ngành hàng không nói riêng và của các hành khách sử dụng dịch vụ trên không nói chung
Video:

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-bi-troi-tren-may-bay-cua-vietjet-air-la-benh-nhan-tam-than-a49435.html