Nổ biến áp kinh hoàng, người dân gào thét kêu cứu trong thang máy


Thứ 2, 11/08/2014 | 17:13


(ĐSPL) – Trạm biến áp nổ “như pháo hoa” khiến cư dân chung cư CT6, Xa La chìm trong bóng tối. Nhiều người mắc kẹt trong thang máy hoảng loạn cầu cứu.

(ĐSPL) – Trạm biến áp nổ “như pháo hoa” khiến người dân chung cư CT6 Xa La, Hà Đông, Hà Nội chìm trong bóng tối. Nhiều người mắc kẹt trong thang máy hoảng loạn cầu cứu.

 - Nổ biến áp kinh hoàng, người dân gào thét kêu cứu trong thang máy

Nổ biến áp khiến chung cư CT6, Xa La chìm trong bóng tối. Ảnh: Zing

Người dân sống tại đây cho biết, vụ nổ trạm biến áp xảy ra vào lúc 19h tối nay (11/8), tia lửa bắn xa như pháo hoa và khói bốc lên mù mịt. Nhiều người thấy tiếng nổ lớn lo sợ xảy ra hỏa hoạn đã tháo chạy xuống mặt đất thoát hiểm qua đường thang bộ.

Đặc biệt, khi biến áp nổ, điện mất đột ngột, có nhiều người đang di chuyển trong thang máy đã rơi vào trạng thái hoảng loạn, la hét và gọi điện thoại cho người thân đến ứng cứu.

Tại khu vực hầm gửi xe của tòa nhà này, giật mình bởi tiếng nổ gây chấn động, nhiều người cũng sợ hãi và bỏ chạy.

 - Nổ biến áp kinh hoàng, người dân gào thét kêu cứu trong thang máy (Hình 2).
Xe máy của người dân bị cháy rụi do tia lửa bắn vào. Ảnh: Zing

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các xe cứu hỏa đã được điều tới hiện trường cùng lực lượng cứu hộ những người mắc kẹt trong thang máy.

Báo điện tử Zing dẫn lời  anh Hùng, người bị kẹt trong thang máy suốt 30 phút cùng bố và 2 con nhỏ, cho biết: "Thang máy có 7 người, trong đó có 2 cháu nhỏ nhà tôi. Lúc mất điện thang tối om, các cháu sợ hãi khóc thét. May mà cả nhà được cứu sớm".

Được biết, thang máy bị dừng đột ngột ở tầng 11, lực lượng cứu hộ phải dùng xà beng phá cửa giải cứu người bên trong.

Hiện chưa xác định được nguyên nhân của vụ nổ, đồng thời chưa ghi nhận thiệt hại về người, nhưng có 3 chiếc xe máy để gần trạm biến áp này đã bị bắt lửa cháy rụi.

Theo cán bộ phụ trách kỹ thuật điện của tòa nhà, trước đây trạm biến áp này đã từng bị hư hỏng vài lần. Sự cố lần này khá nghiêm trọng nên sẽ phải mất 1 đến 2 ngày mới có thể cấp điện trở lại cho người dân.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-bien-ap-kinh-hoang-nguoi-dan-gao-thet-keu-cuu-trong-thang-may-a45649.html