Sốc: "Người rừng" giữa đất cố đô Huế đã chết


Thứ 6, 05/09/2014 | 15:42


(ĐSPL) - Khoảng 19h ngày 5/9, người dân phát hiện "người rừng" nằm ở ven đường thuộc địa bàn phường An Tây, TP Huế cách nơi "người rừng" sinh sống chừng 2 km.

(ĐSPL) - Khoảng 19h ngày 5/9 người dân phát hiện "người rừng" nằm ở ven đường thuộc địa bàn phường An Tây, TP Huế cách nơi "người rừng" sinh sống chừng 2 km. Sau khi nhận được tin báo anh Thạnh (anh em chú bác - PV) đã cùng với những người trong xóm đưa thi thể "người rừng" về nhà lo hậu sự.
 - Sốc: 'Người rừng' giữa đất cố đô Huế đã chết

Xe chuyên dụng đưa thi thể "người rừng" về gia đình lo hậu sự.

Như báo Đời sống và pháp luật đã đưa tin, theo phản ánh của một số người dân sống dọc theo tuyến đường Tam Thai, TP Huế, tại khu vực này có một "người rừng" đang sinh sống.
Qua tìm hiểu phóng viên, người này thường ra lục lọi những thứ hôi thối trong thùng rác để ăn, trên người không có một mảnh vải che thân, lắm lúc chỉ mặc một cái quần ngắn, tóc tài bờm xờm, lầm lì không nói năng gì thỉnh thoảng trong miệng phát ra âm thanh "ứ ứ".
"Người rừng" này sống một mình tại một căn nhà lụp xụp không điện, không nước, không có những thứ dụng cụ sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên căn nhà này lại thuộc "mặt tiền" đường Tam Thai, Phường Trường An, TP Huế. Theo thời giá, mảnh đất trên 100m2 mà anh Hùng đang sinh sống có giá cả tỷ đồng.
Theo UBND Phường Trường An, TP Huế, "người rừng" có tên Phạm Văn Hùng, năm nay xấp xỉ 50 tuổi.
Ông Lê Văn Thành, tổ trưởng tổ 13 nơi "người rừng" cư ngụ cho biết: "Anh Hùng trước đây có học nghề thợ may. Nghe đầu anh Hùng sa vào nghiện ngập nên tinh thần trở nên bấn loạn. Hiện anh Hùng đang sống một mình trong căn nhà rách nát".
Trong lần làm việc với phóng viên vào ngày 25/8, bà Nguyễn Thị Thu Nhàn - Phó chủ tịch UBND Phường Trường An cho biết sẽ quan tâm giúp đỡ trường hợp của anh Hùng thông qua việc đưa anh Hùng vào Trung tâm bảo trợ xã hội. Tuy nhiên, khi mọi việc chưa tiến hành thì đã xảy ra chuyện đáng tiếc.
 - Sốc: 'Người rừng' giữa đất cố đô Huế đã chết (Hình 2).

Thi thể "người rừng".

Theo người dân sống gần khu nơi phát hiện thấy thi thể của "người rừng", vào khoảng 4 giờ chiều 5/9, họ thấy anh Hùng loanh quanh ở đây, sau đó thấy nằm gối đầu lên chiếc ba lô, mặt hướng lên trời, khi đó mọi người tưởng đang nằm ngủ. Đến khi thấy mọi người tập trung đến xem thì mới biết người này đã chết.
Báo Đời sống và pháp luật sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-nguoi-rung-giua-dat-co-do-hue-da-chet-a49551.html