Tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa: Xé lòng đón thi thể 9 nạn nhân


Chủ nhật, 25/01/2015 | 10:12


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Thi thể các nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa được đưa về quê nhà trong đêm, tiếng khóc và nỗi đau bao trùm nơi xóm núi.

(ĐSPL) – Khi thi thể các nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa được đưa về quê nhà trong đêm, tiếng khóc và nỗi đau bao trùm nơi xóm núi.

Trước đó, như tin tức đã đưan, vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên xảy ra vào khoảng hơn 13 giờ ngày 24/1, tại km 506 trên tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Xuân Quỳ, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Vào thời gian trên, chiếc xe 16 chỗ ngồi mang BKS 37B - 010.52, lưu thông hướng Nghệ An - Thanh Hóa, khi đi tới địa điểm trên thì chiếc xe nổ lốp, mất lái và tông trực diện vào chiếc xe tải mang BKS 29H - 7506 đi ngược chiều.

Hậu quả, vụ tai nạn thảm khốc trên đã khiến 9 người chết và 5 người bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Điều đáng buồn hơn khi trong số 9 nạn nhân thì có đến 7 nạn nhân có quan hệ anh em, họ hàng với nhau. Chiều 24/1, lực lượng công an, dân quân và quần chúng nhân dân xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An dựng lều tạm ngay đầu khu vực xóm 9, xã Vĩnh Sơn để đón các thi thể nạn nhân về quê.

Người dân nhóm lửa, thức trắng đêm chờ thi thể các nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa được đưa về quê nhà. Ảnh: Thanh Niên Online.

Theo tin tức trên báo Thanh Niên, càng về khuya thời tiết tại xã Vĩnh Sơn trở nên lạnh hơn, không khí ảm đạm bao trùm lên xóm núi. Bốn nạn nhân ở xóm 9, gồm: Đường Văn Quảng (51 tuổi), Nguyễn Thị Thùy (51 tuổi), Đường Văn Sơn (42 tuổi), Đường Văn Trung (42 tuổi) sau khi về tới quê sẽ đưa về nghĩa trang cạnh xóm 9 ngay trong đêm.

Bất chấp đêm lạnh, rất đông người dân vẫn túc trực ở nghĩa trang. Họ cùng nhau nhóm lửa, chờ đón đoàn xe chở bốn nạn nhân xấu số về quê nhà. Mỗi người mỗi việc không ai bảo ai cùng giúp đỡ gia đình chuẩn bị công việc hậu sự.

Liên quan đến sự việc trên, VOV đưa tin, vào 0h30 hai chiếc xe cứu thương đầu tiên đã chở thi thể của hai nạn nhân Võ Văn Vinh (chủ xe khách) và Nguyễn Hữu Duyên (lái xe) về đến nhà tại xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn. Lúc này người thân và bà con trong xóm đã đứng chật cứng chờ đợi. Khi chiếc xe về đến nơi người thân ào ra vật vã khóc bên thi thể các nạn nhân.

 - Tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa: Xé lòng đón thi thể 9 nạn nhân (Hình 2).

Những chiếc xe chở thi thể các nạn nhân. Ảnh: VOV.

Tại nhà nạn nhân Vinh, chị Võ Thị Nghệ (vợ anh Vinh) chỉ kịp khóc lên vài tiếng “anh ơi! Sao bỏ con và em đi vậy anh ơi!” rồi ngất lịm đi.

Tiếp đó, đúng 1 giờ sáng 25/1, đoàn xe chở thi thể 9 nạn nhân về tới huyện Anh Sơn, tiếng khóc gào thét của người thân như tiếng ai oán vang vọng trong đêm tối.

Anh Đường Văn Thanh (con trai ông Quảng) khi nhận được hung tin cũng đã kịp bắt xe từ Hà Nội về quê để đón thi thể bố mẹ và người thân.

Trong đêm lạnh, anh Thanh như người mất hồn, đứng ngồi không yên. Từ khi về tới nhà, anh khóc thảm thiết, không ngừng gọi tên bố mẹ.

Anh Đường Văn Bình (em trai Sơn) gào thét bên quan tài, khiến mọi người có mặt tại nơi đây rơi nước mắt. “Anh và mọi người đi đám cưới chị mà! Sao giờ anh nằm bất động thế này? Anh dậy nói chuyện với em đi!”.

 - Tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa: Xé lòng đón thi thể 9 nạn nhân (Hình 3).

Anh Đường Văn Bình gào khóc gọi tên anh. Ảnh: Thanh Niên Online.

Các thi thể nạn nhân còn lại được đưa về tại gia đình để lo hậu sự trong tiếng khóc xé lòng của người thân. Nhà của 4 nạn nhân nằm sát vách nhau nên nỗi đau càng chồng chất thêm nỗi đau.

Người dân thắp nén nhang tiễn biệt các nạn nhân xấu số. Ảnh: VOV

Ông Phan Bá Trung - Chủ tịch xã Vĩnh Sơn chia sẻ trên VOV: “Cả gia đình nạn nhân Quảng có đến 7 người tử vong trong vụ tai nạn. Trong đó có 5 người đều trú tại xã Vĩnh Sơn. Vợ chồng ông Quảng đều tử nạn, người em trai và người cháu cạnh sát nhà hai vợ chồng ông Quảng cũng tử vong.

Để lo chu tất cho gia đình các nạn nhân xấu số, ngay từ chiều 24/1 chúng tôi đã cử lực lượng công an, dân quân kết hợp cùng với người dân chuẩn bị mọi việc để đón thi thể các nạn nhân về. Vụ tai nạn quá thảm khốc, các nạn nhân đều là người thân của nhau. Có lẽ chẳng có nỗi mất mát nào lớn hơn thế nữa”.

Sau khi làm các thủ tục cần thiết, người dân mỗi người đã thắp nén hương tiễn biệt những người xấu số. Đến sáng 25/1, thi thể các nạn nhân được gia đình an táng theo phong tục địa phương.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-nan-tham-khoc-o-thanh-hoa-xe-long-don-thi-the-9-nan-nhan-a80852.html