Tạm dừng dịch vụ hộp ngủ ở sân bay Nội Bài


Chủ nhật, 27/07/2014 | 09:43


Dịch vụ hộp ngủ (sleeppod) tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài do Công ty cổ phần Du lịch hàng không VN (VATC) cung cấp vừa khai trương ngày 22/7 đã phải tạm dừng

Dịch vụ hộp ngủ (sleeppod) tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài do Công ty cổ phần Du lịch hàng không VN (VATC) cung cấp vừa khai trương ngày 22/7 đã phải tạm dừng khai thác chờ phương án khai thác cụ thể theo chỉ đạo của Cục Hàng không.

 - Tạm dừng dịch vụ hộp ngủ ở sân bay Nội Bài

Ông Võ Huy Cường, Phó cục trưởng Cục Hàng không, cho biết hôm 25/7 cơ quan này đã kiểm tra việc bố trí hộp ngủ tại tầng 3 nhà ga T1 Nội Bài và chỉ đạo tạm dừng khai thác để tính toán lại phương án khai thác cụ thể.

Ông Cường cho biết các hộp ngủ được bố trí sát tường ở sảnh này không chiếm dụng nhiều diện tích.

Tuy nhiên trong bối cảnh chậm, hủy chuyến vẫn còn là vấn đề công luận quan tâm và cơ sở hạ tầng của nhà ga T1 cũng chưa đáp ứng đầy đủ nên Cục Hàng không thống nhất với cảng hàng không Nội Bài và VATC tạm dừng dịch vụ để xây dựng phương án sản xuất kinh doanh và bố trí mặt bằng phù hợp.

Theo ông Cường, có dư luận cho rằng dịch vụ buồng ngủ ra đời tranh thủ thời điểm tình trạng chậm, hủy chuyến đang căng thẳng để kiếm lời. Cục Hàng không cũng đánh giá dịch vụ buồng ngủ ra đời trong bối cảnh này là chưa hợp lý, do vậy cần tạm dừng một thời gian để đánh giá lại phương án hoạt động.

"Qua thông tin dư luận thì chúng tôi muốn xã hội dần ủng hộ, chấp thuận dịch vụ buồng ngủ thì sẽ triển khai chứ không cấm hoàn toàn", ông Võ Huy Cường nói.

Lãnh đạo Cục Hàng không cũng cho biết, hiện nay khu vực sân bay Nội Bài không có khách sạn nào cho hành khách khi chờ đợi quá cảnh, trước đây đã có một khách sạn đã bị phá dỡ để làm đường Nhật Tân - Nội Bài, do vậy dịch vụ buồng ngủ là cần thiết.

Theo đại diện Công ty cổ phần Du lịch Hàng không Việt Nam, sau mấy ngày hoạt động, một số thiết bị, đồ gia dụng của buồng ngủ Sleeppod đã bị khách hàng làm hỏng và các dây nguồn, dây nối tivi bị mất trộm. Đơn vị này cũng đã phải tạm dừng hoạt động để sửa chữa.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-dung-dich-vu-hop-ngu-o-san-bay-noi-bai-a43131.html