Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị làm Phó Bí thư Kiên Giang


Thứ 5, 13/03/2014 | 06:55


(ĐSPL) - Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị (38 tuổi, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng) vừa được Bộ Chính trị điều động về làm Phó Bí thư tỉnh ủy Kiên Giang.

(ĐSPL) - Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị (38 tuổi, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng) vừa được Bộ Chính trị điều động về làm Phó Bí thư tỉnh ủy Kiên Giang.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị sinh ngày 12/8/1976, quê ở phường 9, Thành phố Cà Mau, Tỉnh Cà Mau, hiện tại là Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XI.

 - Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị làm Phó Bí thư Kiên Giang
Ông Nguyễn Thanh Nghị vừa được Bộ Chính trị điều động về làm Phó Bí thư tỉnh ủy Kiên Giang - (Ảnh: VnEconomy).

Trước khi công tác tại Bộ Xây dựng, ông Nghị là Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh. Từ cuối năm 2011, ông nhận quyết định điều động, bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Xây dựng.

Thứ trưởng Nghị có trình độ chuyên môn là tiến sĩ Khoa học Kỹ thuật Xây dựng (Đại học George Washington (Mỹ)); lý luận chính trị: cao cấp; trình độ ngoại ngữ: Anh D.

Ông Nghị được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam ngày 26/01/1999. Từ năm 2001 - 2002 ông là giám đốc quan hệ khách hàng (PR) và quản lý dự án” cho tập đoàn Bitexco.

Tại thời điểm tháng 11/2011, khi được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Xây dựng, ông Nghị là Thứ trưởng đương nhiệm trẻ nhất Việt Nam.

Xuất thân từ gia đình có truyền thống cách mạng, ông Nguyễn Thanh Nghị là con trai lớn của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Ông đã từng chia sẻ trên báo Tuổi trẻ về thành công trong công việc của mình: "Nhờ cả truyền thống gia đình và nỗ lực của bản thân tôi. Nếu được nâng đỡ mà làm một việc không được, làm hai việc không xong... thì làm sao đứng vững được, đặc biệt trong công tác chuyên môn, giảng dạy. Theo tôi, truyền thống gia đình là nền tảng nhưng không thể lấy đó làm sự nâng đỡ và trong các ngành nghề chuyên môn thì không thể nâng đỡ được. Sức ép dư luận về truyền thống gia đình càng làm bản thân tôi có động lực phấn đấu làm việc tốt hơn".

Cùng đợt luân chuyển này, một Thứ trưởng khác của Bộ Xây dựng là ông Trần Văn Sơn cũng được Ban Bí thư điều động giữ chức Phó bí thư Tỉnh ủy Điện Biên. Thứ trưởng Trần Văn Sơn (sinh năm 1961) - kỹ sư kinh tế xây dựng, trước khi được bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Xây dựng là Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng. Ông Nghị và ông Sơn cùng nhận nhiệm vụ mới trong tháng 3 này.

Kim Linh (Tổng hợp)

Xem thêm clip Công bố nguyên nhân sập cầu treo ở Lai Châu:

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-truong-nguyen-thanh-nghi-lam-pho-bi-thu-kien-giang-a25344.html

Tag: