Thủ tướng chúc thọ Giáo sư Vũ Khiêu


Thứ 4, 17/09/2014 | 14:32


Sáng nay (17/9), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến chúc mừng thượng thọ Giáo sư, Anh hùng Lao động Vũ Khiêu.

Sáng nay (17/9), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến chúc mừng thượng thọ Giáo sư, Anh hùng Lao động Vũ Khiêu.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chân thành cảm ơn những đóng góp của Giáo sư, Anh hùng lao động Vũ Khiêu đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc.

Bày tỏ khâm phục về sức lao động sáng tạo không ngừng nghỉ của Giáo sư Vũ Khiêu, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chúc Giáo sư trường thọ, tiếp tục có những đóng góp quý báu, tâm huyết cho sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Thủ tướng chúc thọ Giáo sư Vũ Khiêu

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Giáo sư, Anh hùng lao động Vũ Khiêu.

Cảm ơn tình cảm, sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và của Thủ tướng Chính phủ, Giáo sư Vũ Khiêu bày tỏ tin tưởng sâu sắc, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, sự điều hành năng động của Chính phủ và trực tiếp là của Thủ tướng Chính phủ, đất nước ta sẽ tiếp tục giành được những thành quả to lớn hơn trong sự nghiệp đổi mới và vững bước tiến lên trên con đường hội nhập.

Giáo sư mong muốn Đảng, Nhà nước tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò cũng như sự đóng góp của đội ngũ trí thức vào sự xây dựng và phát triển đất nước.

Giáo sư-Anh hùng Lao động Vũ Khiêu sinh ra tại làng Hành Thiện, xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Giáo sư là Viện trưởng đầu tiên của Viện xã hội học, là người đặt nền móng cho sự phát triển của ngành xã hội học Việt Nam.

Là người có kiến thức sâu rộng, uyên thâm, Giáo sư Vũ Khiêu đã viết hàng trăm tác phẩm, công trình khoa học lớn về chủ nghĩa Mác-Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh và nhiều lĩnh vực khác như triết học, đạo đức học, văn hóa, văn học-nghệ thuật, xã hội; tiêu biểu là công trình khoa học “Bàn về văn hiến Việt Nam” có giá trị lớn, góp phần quan trọng vào quá trình xây dựng và phát triển văn hóa Việt Nam.

Vinh danh xứng đáng những đóng góp của Giáo sư đối với đất nước, Đảng và Nhà nước đã trao tặng Giáo sư Vũ Khiêu nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý trong đó có Giải thưởng Hồ Chí Minh đợt đầu (năm 1996), Anh hùng Lao động (năm 2000).

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-chuc-tho-giao-su-vu-khieu-a51098.html