+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng: Xử lý nghiêm bảo kê buôn lậu, xe tải vượt trạm cân

    ĐS&PL (ĐSPL) – Kết luận phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ đạo, kết luận hàng loạt vấn đề nóng, được nhân dân và dư luận đang đặc biệt quan
    (ĐSPL) – Kết luận phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ đạo, kết luận hàng loạt vấn đề nóng, được nhân dân và dư luận đang đặc biệt quan tâm. 
    Thủ tướng: Xử lý nghiêm bảo kê xe tải, tiếp tay buôn lậu
    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
    Khẩn trương hướng dẫn quy định phong danh hiệu Mẹ VNAH
    Thông tin trên được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên truyền đạt lại tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, diễn ra chiều 31/7.
    Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết, liên quan đến quy định phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Thủ tướng giao Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với Bộ LĐ-TB-XH, Bộ Quốc phòng sớm ban hành Thông tư hướng dẫn Nghị định 56 quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Pháp lệnh Quy định danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” nhằm tháo gỡ vướng mắc cho các trường hợp cụ thể mà các văn bản đã ban hành trước chưa đề cập, chẳng hạn như trường hợp phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho Mẹ có chồng và một con là liệt sỹ đã tái giá, Mẹ có con nuôi là liệt sỹ, Mẹ có con độc nhất là liệt sỹ (trường hợp có nhiều con nhưng các con khác đều đã mất)...
    Thủ tướng chỉ đạo, do chưa có hướng dẫn cụ thể nên có những cách hiểu và vận dụng khác nhau trong quá trình triển khai, vì thế các Bộ liên quan cần khẩn trương hướng dẫn cụ thể.
    Về chủ trương tổ chức một kỳ thi chung quốc gia (thi tốt nghiệp trung học phổ thông và thi đại học), Thủ tướng hoan nghênh Bộ GD-ĐT đã xây dựng 3 phướng án và công bố lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân. Thủ tướng yêu cầu Bộ GD-ĐT tiếp thu ý kiến nhân dân, dư luận xã hội, hoàn thiện phương án cuối cùng, sớm công bố phương án chính thức để có thể áp dụng vào năm 2015.
    Xử lý nghiêm bảo kê buôn lậu, xe tải vượt trạm cân
    Sau nghe Tờ trình của Bộ Y tế về một số mô hình và cơ chế, chính sách để đổi mới cơ chế quản lý bệnh viện, phát triển các cơ sở khám, chữa bệnh với chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu xã hội, Thủ tướng cho biết căn cứ vào nội dung Nghị quyết Trung ương, kết luận của Bộ Chính trị, xuất phát từ các mô hình cũng như thực tiễn hoạt động y tế, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân, giảm quá tải bệnh viện; minh bạch tài chính y tế…
    Trước thông tin các băng nhóm tội phạm bảo kê cho xe quá tải vượt trạm cân, tình hình buôn lậu qua biên giới và khai thác cát gây hậu quả môi trường nghiêm trọng tại nhiều địa phương, Thủ tướng yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm minh các nhóm tội phạm bảo kê xe quá tải; các địa phương phải nghiêm túc chấn chỉnh, xử lý khai thác cát trái phép và Thủ tướng Chính phủ sẽ ban hành Chỉ thị yêu cầu chấn chỉnh tình trạng này.
    Về tình trạng buôn lậu, nhất là buôn lậu thuốc lá qua biên giới gây thất thu thuế nghiêm trọng (ước tính hơn 6.000 tỷ đồng mỗi năm), Thủ tướng yêu cầu các địa phương phải kiên quyết ngăn chặn, trong đó có việc xử lý nghiêm minh các đối tượng bảo kê, tiếp tay cho buôn lậu.
    “Đề nghị các địa phương phải xử lý kiên quyết. Không được vì lợi ích cục bộ của địa phương mà gây thiệt hại cho nền kinh tế, cho lợi ích của đất nước”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-xu-ly-nghiem-bao-ke-buon-lau-xe-tai-vuot-tram-can-a43917.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan