Dây phơi quần áo cứa đứt cổ họng người đi đường


Thứ 3, 03/03/2015 | 10:38


(ĐSPL) – Trên đường đi làm về, anh Tâm bị sợi dây kẽm phơi đồ vướng ngang cổ, cứa đứt cả hai dây khí quản và thực quản.

(ĐSPL) – Trên đường đi làm về, anh Tâm bị sợi dây kẽm phơi đồ vướng ngang cổ, cứa đứt cả hai dây khí quản và thực quản.

Anh Tâm được xác định đứt cả hai dây khí quản, thực quản.

Sáng 3/3, bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã tiếp nhận và kịp thời cứu sống 1 bệnh nhân đang trong tình trạng đứt dây khí quản, thực quản.

Bệnh nhân được xác định là anh A Tâm, 19 tuổi, người dân tộc Chăm, quê ở Ninh Thuận.

Theo tin tức từ người nhà, anh Tâm đi làm thuê tại một vườn cao su ở Tây Ninh. Trên đường đi làm về, anh Tâm và người bạn chạy xe gắn máy đi tắt đường rẫy cao su thì gặp tai nạn. Anh Tâm ngồi phía sau xe bị sợi dây kẽm phơi đồ vướng ngang cổ (bạn anh Tâm ngồi trước né kịp sợi dây nên không sao).

Về đến nhà, thấy cổ bầm tím, sưng tấy và khó thở nên người thân đã nhanh chóng chuyển anh Tâm lên bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM, cấp cứu.

 Anh Tâm đã khỏe lại và đang được điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo bác sĩ Hoàng Bá Dũng, Trưởng khoa Tai Mũi Họng - Bệnh viên Chợ Rẫy, trước đó cũng có một trường hợp tương tự, nhưng bệnh nhân chỉ bị đứt một dây thanh khí quản. Còn trường hợp của anh Tâm, bị đứt cả 2 dây khí quản và thực quản, đây là trường hợp rất nguy hiểm, nếu không cấp cứu bệnh nhân kịp thời thì khó giữ được mạng sống.

Hiện tại, anh Tâm đã được phẫu thuật nối dây khí quản, thực quản thành công. Các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy vẫn đang tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe và điều trị cho bệnh nhân Tâm.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/day-phoi-quan-ao-cua-dut-co-hong-nguoi-di-duong-a85813.html