Tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp về với Điện Biên


Thứ 4, 30/04/2014 | 15:39


(ĐSPL) - Sáng 30/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và Công an tỉnh Điện Biên đã tổ chức lễ rước và an vị bức tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử.

(ĐSPL) - Sáng 30/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và Công an tỉnh Điện Biên đã tổ chức lễ rước và an vị bức tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.
Bức tượng đồng Đại tướng Võ Nguyên Giáp cao 83cm, nặng 115kg do Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an trao tặng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên, để tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với vị tướng tài ba của dân tộc mà tên tuổi của Người đã gắn liền với chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".
 - Tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp về với Điện Biên
 Bức tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tiếp đón trong không khí hết sức tôn nghiêm.
Bức tượng được đặt trang trọng ở vị trí trung tâm tại Phòng tôn vinh trong hệ thống trưng bày của Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Tại đây, ghi danh 26 anh hùng lực lượng vũ trang được phong tặng trong chiến dịch Điện Biên Phủ, 5 đại đoàn quân chủ lực, các binh chủng, dân công hỏa tuyến tham gia chiến dịch.
 - Tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp về với Điện Biên (Hình 2).
 Bức tượng được đặt tại vị trí trang trọng trong bảo tàng Chiến Thắng Điện Biên Phủ.
Với ý nghĩa tôn vinh một vị tướng của hòa bình, bức tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp được đặt phía trước bức tranh mang biểu tượng hòa bình với đàn bồ câu tung cánh lên bầu trời xanh và những nhành ban trắng - loài hoa đặc trưng của núi rừng Tây Bắc và Điện Biên.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-dai-tuong-vo-nguyen-giap-ve-voi-dien-bien-a31294.html