Tướng Nguyễn Đức Chung nói gì việc HN lọt "top 10 nạn móc túi"?


Thứ 4, 05/11/2014 | 00:26


(ĐSPL) – Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an Hà Nội băn khoăn về tiêu chí mà TripAdvisor xếp Hà Nội vào top 10 thế giới về nạn móc túi.

(ĐSPL) – Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an Hà Nội – đã bày tỏ băn khoăn về tiêu chí mà TripAdvisor xếp Hà Nội vào top 10 thế giới về nạn móc túi.

Tin tức trên báo Tiền Phong cho biết, trao đổi với báo chí chiều 4/11, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an Hà Nội – đã bày tỏ băn khoăn về tiêu chí mà TripAdvisor - một website chuyên nghiên cứu về du lịch, xếp Hà Nội vào top 10 thế giới về nạn móc túi.

Là người từng đi nhiều nước trên thế giới, tướng Chung nhận thấy một thực tế rằng, chuyện trộm cắp, móc túi ở quốc gia nào cũng xảy ra và tình trạng này ở các nước khác còn xảy ra nhiều hơn. Hơn nữa, các nơi công cộng tại những quốc gia đó đều có biển nhắc nhở phòng ngừa trộm cắp.

“TripAdvisor xếp hạng Hà Nội đứng thứ 9 thế giới về nạn trộm cắp móc túi nhưng chính họ cũng xếp Hà Nội đứng thứ 2/25 thành phố hấp dẫn nhất châu Á. Đây là nghịch lý! Hiện tại, chúng tôi đang chỉ đạo các bộ phận chuyên môn tìm hiểu xem cơ sở họ đánh giá như thế dựa trên tiêu chí gì, hay chỉ dựa vào số liệu vụ việc xảy ra”, tướng Chung cho biết.

 - Tướng Nguyễn Đức Chung nói gì việc HN lọt 'top 10 nạn móc túi'?

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an Hà Nội. Ảnh Tiền Phong

Để đảm bảo an ninh trật tự cho Thủ đô Hà Nội và đặc biệt khách du lịch, tướng Chung khẳng định, không chỉ thực hiện các cao điểm, lực lượng Công an Hà Nội còn tập trung triển khai có hiệu quả các chuyên đề chuyên sâu như hoạt động của các tổ công tác 141 nhằm đấu tranh với các loại tội phạm “đường phố”; các tổ công tác 142 chuyên đấu tranh với các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến xe buýt công cộng, bến xe khách, bến tàu, nhà ga. 

Trước đó, vào tháng 9/2014, theo kết quả điều tra của TripAdvisor - một web site uy tín chuyên nghiên cứu về du lịch và đưa ra các bảng xếp hạng, thì thủ đô Hà Nội của Việt Nam được xếp vào top 10 nước về vấn nạn móc túi.

“Tôi không hiểu căn cứ vào đâu mà lại xếp hạng như thế. Cũng không hiểu họ so sánh với nước nào, dựa vào tiêu chí như thế nào để đưa ra đánh giá. Bởi từ trước đến nay, Hà Nội luôn được mệnh danh là thành phố thân thiện, hòa bình, rất ít có phản ánh về nạn móc túi” – ông Phan Đăng Long - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết khi trao đổi với báo Đời sống và Pháp luật.

Cũng theo ông Phan Đăng Long, thì hiện nay có rất nhiều website của nước ngoài đưa ra việc đánh giá và xếp hạng, nhưng lại rất khó để đánh giá được đâu là trang web chính thống, đáng tin cậy, đâu là trang web giả danh. Vì vậy, trước thông tin trên một trang web nào, nhất là trang web của nước ngoài thì cần phải tìm hiểu và phải biết nó đánh giá dựa trên tiêu chí nào, điều tra, khảo sát ở đâu, phải biết được căn cứ đưa ra để xếp hạng.

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên Đời sống và Pháp luật, Đại tá Nguyễn Văn Viện – Trưởng phòng tham mưu, người phát ngôn Công an thành phố Hà Nội cũng cho biết, vì đây là thông tin xuất phát từ một website của nước ngoài nên cần có sự kiểm chứng rõ ràng. Nếu là nguồn tin chính thống thì chắc chắn lãnh đạo công an thành phố Hà Nội sẽ cho kiểm tra, giám sát, trách nhiệm thuộc đơn vị nào sẽ giao cho đơn vị đó xử lý, sau đó, đơn vị có chức năng kiểm tra sẽ báo cáo lại kết quả lên lãnh đạo công an thành phố.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-nguyen-duc-chung-noi-gi-viec-hn-lot-top-10-nan-moc-tui-a67441.html