Về quê ăn Tết, hai người Việt tử nạn trên sông biên giới


Thứ 7, 21/02/2015 | 12:18


(ĐSPL) - Hai người dân tại Bắc Giang được cho là đang lao động ở Trung Quốc, trong quá trình trở về vui Tết cùng gia đình đã đuối nước tử vong.

(ĐSPL) - Hai người đàn ông ở Bắc Giang được cho là lao động "vượt biên" tại Trung Quốc, trong quá trình trở về vui Tết cùng gia đình đã đuối nước tử vong.

Công an xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc hai nạn nhân tử vong do đuối nước tại một con sông giáp ranh giữa huyện Hạ Lang (tỉnh Cao Bằng) và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).

Ảnh minh họa.

Trước đó, chiều ngày 19/2 (tức ngày mùng 1 Tết), Công an xã Xuân Hương nhận được thông tin về việc có hai người dân thuộc xã Xuân Hương tử vong tại một con sông giáp ranh giữa huyện Hạ Lang (tỉnh Cao Bằng) và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).

Danh tính nạn nhân được xác định là N.N.H (SN 1974) và  N.V.B (SN 1992), cùng là người dân thôn Phúc Mãn, xã Mai Hương (Lạng Giang-Bắc Giang).

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã phối hợp cùng với lực lượng chức năng nước bạn khám nghiệm, điều tra.

Nguyên nhân ban đầu khiến nạn nhân tử vong được xác định là do đuối nước.

Theo thông tin từ địa phương, các nạn nhân đều là lao động “vượt biên” tại Trung Quốc. Trước khi xảy ra tai nạn, các nạn nhân gọi điện báo cho gia đình ngày 27 Tết sẽ về quê nhưng sau đó mất liên lạc. 

Hiện thi thể các nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ve-que-an-tet-hai-nguoi-viet-tu-nan-tren-song-bien-gioi-a84671.html