Vụ nổ trên xe khách: Chủ nhân số điện thoại trên gói hàng nói gì?


Thứ 4, 01/10/2014 | 05:01


(ĐSPL) – Sau nhiều lần gọi điện, chủ nhân số điện thoại ghi trên hộp gửi không nghe máy, đến ngày 30/9, đầu dây bên kia đã bốc máy nhưng chỉ nói vỏn vẹn 1 câu rồi cúp máy.

(ĐSPL) – Sau nhiều lần gọi điện, chủ nhân số điện thoại ghi trên hộp gửi không nghe máy, đến ngày 30/9, đầu dây bên kia đã bốc máy nhưng chỉ nói vỏn vẹn 1 câu rồi cúp máy luôn, tài xế vụ nổ trên xe khách giường nằm cho biết.

 - Vụ nổ trên xe khách: Chủ nhân số điện thoại trên gói hàng nói gì?

Chiếc xe khách giường nằm bị vỡ tung phần kính bên hông sau vụ nổ, 3 người trên xe bị thương nặng (Ảnh Người lao động).

Như tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, ngay sau khi phụ xe mở gói hàng ra xem thì chiếc loa bên trong phát nổ, vụ nổ xảy ra trên xe khách mang BKS 29B – 056.71 vào lúc 11h ngày 30/9 trên quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Hậu quả, 3 người bị thương rất nặng gồm anh Thái Viết Hảo (SN 1979 - Trú xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc; phụ xe) bị nát hai tay, mặt và hỏng mắt; anh Trần Văn Tám (SN 1980 - Trú xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, Nghệ An; lái phụ) bị thương ở phần lưng; anh Phan Đình Ninh (SN 1975 - Trú ở xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, tài xế điều khiển xe lúc gặp nạn) bị thương ở cánh tay phải.

Trao đổi với báo Giáo dục Việt Nam, anh Ninh, người bị thương nhẹ hơn so với các nạn nhân khác cho biết: “Gói hàng này được nhà xe nhận cách đây ba ngày của một cậu bé khoảng 12, 13 tuổi gửi ra cho một người ngoài Thanh Hóa. Gửi xong cậu bé đi ngay và không để lại địa chỉ gì mà chỉ cung cấp số điện thoại…”

Anh Ninh cũng cho biết thêm trên báo VTC News, người gửi gói đồ dặn nhà xe khi nào đến Quảng Xương - Thanh Hóa, gọi vào số điện thoại này sẽ có người ra nhận.

Tuy nhiên, khi đến địa điểm trên, phụ xe gọi cho số điện thoại ghi trên hộp thì không ai nghe máy.

Cho đến sáng ngày 30/9, anh Hảo tiếp tục gọi lại cho số điện thoại ghi trên hộp gửi và lần này thì đầu dây bên kia đã bốc máy.

Nhưng người này chỉ trả lời vỏn vẹn một câu "Cho chúng mày đấy, tau không lấy nữa", sau đó cúp máy luôn.

Tò mò về gói hàng “bí ẩn”, anh Hảo mở ra xem thì thấy đó là chiếc loa hình trụ, dài khoảng 20cm, màu đen, có chỗ cắm USB. Anh Hảo cắm chiếc USB vào để nghe nhạc thì một tiếng nổ lớn vang lên và hậu quả thương tâm đã xảy ra.

 - Vụ nổ trên xe khách: Chủ nhân số điện thoại trên gói hàng nói gì? (Hình 2).

Các nạn nhân vụ nổ xe khách đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Nghệ An.

Liên quan đến vụ việc trên, theo tin tức từ báo Giao thông vận tải, Uỷ ban ATGT quốc gia cho rằng, mặc dù đây không phải là TNGT và không có nạn nhân tử vong nhưng vụ việc này gây mất an ninh, uy hiếp nghiêm trọng đến tính mạng và tài sản của đơn vị vận tải, lái xe, phụ xe và hành khách, tạo tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân.

Do đó, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo Công an tỉnh khẩn trương tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân, tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ việc, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật những cá nhân, tổ chức vi phạm. 

Sở GTVT cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải, đơn vị kinh doanh bến xe chủ động phối hợp với cơ quan Công an trên địa bàn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động vận chuyển, ký gửi hành lý, hàng hoá trên các phương tiện vận tải hành khách, kịp thời phát hiện và ngăn ngừa không để hàng hoá nguy hiểm, hàng hoá trong danh mục cấm vận chuyển lưu thông trên phương tiện vận tải hành khách, hàng hoá thông thường.

Đồng thời yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương phối hợp với Bộ Công an nghiên cứu, đề xuất các quy định pháp luật cần thiết để đảm bảo an ninh trong hoạt động vận tải hành khách và hàng hoá đường bộ.

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-tren-xe-khach-chu-nhan-so-dien-thoai-tren-goi-hang-noi-gi-a53239.html