Sập giàn giáo ở Hà Tĩnh: Bộ trưởng Y tế thăm hỏi nạn nhân


Thứ 6, 27/03/2015 | 04:22


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Liên quan đến vụ sập giàn giáo Formosatại, chiều 26/3, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân đang được điều trị tại đây.

(ĐSPL) - Liên quan đến vụ sập giàn giáo Formosatại, chiều 26/3, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân đang được điều trị tại đây.
Theo tin tức từ báo điện tử Đài tiếng nói VN, tối ngày 26/3, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, thăm hỏi và tặng quà động viên các nạn nhân trong vụ sập giàn giáo Formosa xảy ra ngày 25/3 tại Khu Kinh tế Vũng Áng (Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Video: Nỗ lực cứu chữa nạn nhân sập giàn giáo ở Formosa.

Sau khi thăm hỏi, động viên và tặng quà các nạn nhân bị thương nặng đang được chăm sóc tích cực tại Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã yêu cầu Sở Y tế Hà Tĩnh và Bệnh viện đa khoa tỉnh tập trung cao độ, tạo mọi điều kiện tốt nhất để chăm sóc phục hồi cho các nạn nhân; không để xảy ra các sơ suất đáng tiếc; Đồng thời giao nhiệm vụ cho các y, bác sỹ được điều động từ tuyến Trung ương phát huy hết năng lực, góp phần phục hồi sức khỏe tốt nhất cho các nạn nhân.
 - Sập giàn giáo ở Hà Tĩnh: Bộ trưởng Y tế thăm hỏi nạn nhân

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm hỏi, động viên các nạn nhân.

Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã “thưởng nóng” 50 triệu đồng cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh nhằm động viên, biểu dương các y, bác sỹ đã hết mình vì người bệnh, kịp thời cấp cứu các nạn nhân trong vụ sập giàn giáo.
Như tin đã đưa, vào khoảng 20h ngày 25/3/2015 tại hạng mục thi công Giếng chìm, Đê chắn sóng, công trình cảng biển Sơn Dương thuộc dự án Formosa, khu kinh tế Vũng Áng đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng do sập giàn giáo.
Vào thời điểm trên, có khoảng hơn 100 công nhân đang thi công giàn giáo bằng sắt thép cao khoảng 30m thì bất ngờ bị sập đổ vùi lấp các công nhân trong đống đổ nát.
Vụ tai nạn xảy ra khi công nhân của nhà thầu đang lắp giàn giáo thi công đúc giếng chìm để làm đê chắn sóng cảng Sơn Dương. Khi các công nhân đang đẩy những cấu kiện đã đúc được ra ngoài, đẩy thép vào khuôn để tiếp tục đúc bê tông thì bị sập. Do khối bê tông rất lớn, nên đã kéo sập cả hệ thống giàn giáo.
Ngay sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, Lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã tập trung chỉ đạo các cơ quan thuộc Bộ là Cục An toàn lao động, Thanh tra Bộ phối hợp với các cơ quan chức năng ở địa phương khẩn trương tập trung cứu hộ, cấp cứu người bị nạn.
Trước đó, Sở Lao động Thương binh Xã hội Hà Tĩnh quyết định hỗ trợ 13 nạn nhân tử vong trong vụ sập giàn giáo tại khu kinh tế Vũng Áng số tiền 30 triệu đồng/1 trường hợp.
Sáng 26/3, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã có công văn gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội về việc giải quyết sự cố tai nạn lao động nghiêm trọng tại công trường thi công hạng mục Giếng chìm, Đê chắn sóng, công trình xây dựng cảng Sơn Dương, thuộc dự án Formosa (khu kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh).
Theo đó, Bộ trưởng Dũng đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trên công trường tập trung cứu hộ, cứu chữa những nạn nhân bị tai nạn lao động; tháo dỡ hệ thống giàn giáo bị sập, khẩn trương tìm kiếm và cứu hộ các nạn nhân còn bị mắc kẹt nếu có.
Đồng thời, UBND tỉnh Hà Tĩnh thành lập ngay đoàn điều tra liên ngành theo quy định của pháp luật để điều tra làm rõ nguyên nhân sập giàn giáo.

LINH SAN (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-gian-giao-o-ha-tinh-bo-truong-y-te-tham-hoi-nan-nhan-a88771.html