Sự thật bất ngờ vụ nữ doanh nhân báo bị "cướp" gần 2 tỷ đồng


Thứ 6, 25/05/2018 | 03:14


Cùng sự kiện

Công an TP Sóc Trăng đã xác định được vụ "cướp" xảy ra ở đường Tôn Đức Thắng (phường 5) do bà một nữ doanh nhân cung cấp là hoang báo.

Công an TP Sóc Trăng đã xác định được vụ "cướp" xảy ra ở đường Tôn Đức Thắng (phường 5) do bà một nữ doanh nhân cung cấp là hoang báo.

Ngày 25/5, Tri thức trực tuyến dẫn nguồn tin cho biết, Công an TP Sóc Trăng đã xác định được vụ "cướp" xảy ra ở đường Tôn Đức Thắng (phường 5) do bà Nguyễn Thị Thu H. (49 tuổi, ở xã Châu Khánh, huyện Long Phú) cung cấp là hoang báo.

Nhà chức trách đang lập hồ sơ xử lý hành chính bà này về hành vi phao tin sai sự thật gây mất an ninh trật tự.

Đường Tôn Đức Thắng ở TP Sóc Trăng - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Nguồn tin cho biết lý do người phụ nữ này có hành vi hoang báo là vì kinh doanh thua lỗ, không còn khả năng trả nợ đối tác nên rút tiền ngân hàng rồi đi báo cướp.

Theo báo Công an TP HCM, trước đó, tối 14/5, bà H. đến Công an phường 5, TP.Sóc Trăng trình báo mình bị cướp tài sản gồm: 1 xe máy hiệu Air Blade, 1 sợi dây chuyền, 1 đôi bông tai, 1 miếng vàng lá có tổng trọng lượng 17 chỉ vàng 18k, 400 USD và 1 tỷ 588 triệu đồng.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an TP.Sóc Trăng phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh kiểm tra, xác minh và xác định đây là vụ cướp tài sản giả.

Theo kế hoạch của bà H., vào ngày 14/5, bà điều khiển xe máy Air Blade đến ngân hàng tại TP.Sóc Trăng để rút số tiền trên 1,7 tỷ đồng và chuyển tiền cho 2 người khác 450 triệu đồng.

Sau khi chuyển tiền xong, bà H. để số tiền còn lại cùng một số nữ trang và tiền đô la vào trong cốp xe và đi đến đường Lương Định Của, thuộc phường 5, TP.Sóc Trăng và giao xe cho một người khác chạy đi, còn bà H. thì ngủ lại tại một quán cà phê võng đến tối, sau đó đi báo tin bị cướp.

Cơ quan chức năng xác định, hành vi của bà H., đã gây hoang mang dư luận, làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự của địa phương.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-bat-ngo-vu-nu-doanh-nhan-bao-bi-cuop-gan-2-ty-dong-a230719.html