Sự thật đằng sau phát biểu "gây sốc" của HLV Park Hang Seo về Đặng Văn Lâm


Thứ 5, 10/01/2019 | 03:11


Cùng sự kiện

Dư luận đang dậy sóng khi HLV Park Hang-seo nhắc tên Đặng Văn Lâm trong bàn thua thứ 3 của tuyển Việt Nam. Nhưng thầy Park liệu có thực sự "chĩa mũi dùi" vào Đặng Văn Lâm

Dư luận đang dậy sóng khi HLV Park Hang-seo nhắc tên Đặng Văn Lâm trong bàn thua thứ 3 của tuyển Việt Nam. Thế nhưng thầy Park liệu có thực sự "chĩa mũi dùi" vào Đặng Văn Lâm?

Đặng Văn Lâm đổ người cứu thua đẳng cấp cho tuyển Việt Nam - Nguồn: VTV

Thất bại 2-3 trước Iraq trong một trận đấu mà tuyển Việt Nam hai lần ghi bàn dẫn trước, khiến không ít người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối. Nhất là tình huống thủ môn Đặng Văn Lâm thủng lưới ở cuối trận từ một cú sút phạt trực tiếp quá đẹp mắt của Ali Adnan.

Đây là lần thứ 2 trong vòng hơn 1 tháng, Văn Lâm thủng lưới từ các cú sút phạt. Bàn thua ở trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018 gặp Malaysia và bây giờ là bàn thua trước Iraq.

Đáng nói, sau trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Iraq, phát biểu của HLV Park Hang Seo về thủ môn Đặng Văn Lâm trở thành 1 trong những tâm điểm của dư luận.

Nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc thủ môn Văn Lâm để thủng lưới bàn thua thứ 3 của ĐT Việt Nam trước Iraq - Ảnh: Hữu Phạm

Tuy nhiên, câu chuyện diễn ra hoàn toàn khác về phát biểu của HLV Park Hang Seo.

Cụ thể, HLV Park Hang Seo phát biểu như sau: "Ngày hôm nay, các cầu thủ của tôi đã chơi khá tốt, chơi hết khả năng của mình. ĐT Iraq có thể lực và kỹ thuật nhỉnh hơn và tôi nghĩ ĐT Việt Nam đã chơi một trận không đến nỗi nào.

Chúng tôi rất tiếc vì bàn thua từ đá phạt của ĐT Iraq ở những phút cuối. Tôi nghĩ họ đã thực hiện rất tốt tình huống này. Ở trận đấu tới chúng tôi đặc mục tiêu 1 điểm trước ĐT Iran. Đây là đối thủ rất mạnh và là ứng cử viên cho chức vô địch. Chúng tôi sẽ nghiên cứu về ĐT Iran và chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu sắp tới này.

Tôi không muốn nói về trọng tài ở trận đấu này. 2 đội bóng thi đấu theo những cách khác nhau và các cầu thủ của tôi đã có những thời điểm mất bóng và sau đó phải nhận những bàn thua. ĐT Iraq đã tận dụng rất tốt những cơ hội và họ xứng đáng có được chiến thắng.

Quang Hải không ghi bàn nhưng rất quan trọng với ĐT Việt Nam, cậu ấy đã thể hiện khả năng của mình ở những đường chuyền và hi vọng sẽ ghi bàn ở những trận tới.

Tôi không ở vị trí thuận lợi để quan sát xem thủ môn có chọn đúng vị trí ở tình huống đá phạt hay không. Quan trọng hơn chúng tôi phải rèn luyện sự tập trung và sẽ tập những tình huống cố định nhiều hơn.

Asian Cup là giải đấu lớn nhất châu Á, chúng tôi rất tự hào khi góp mặt ở giải đấu này. Nhưng tôi cũng từng góp mặt ở World Cup 2002. Tôi không sợ hãi hay áp lực gì ở Asian Cup lần này".

Ngay đêm sau trận thua ngược đáng tiếc với Iraq, HLV Park Hang-seo đã gom toàn đội lại động viên: “Các bạn tại sao phải buồn? Chúng ta đã trình diễn hết khả năng ở trận đầu tiên Asian Cup 2019.

Đối thủ của chúng ta đã vào đến tốp tứ cường ở giải lần trước nhưng chúng ta đã 2 lần vượt lên dẫn trước. Hãy tự hào về những gì làm được và ngẩng cao đầu hướng đến phía trước”.

Trước đó, trao đổi với báo chí sau trận đấu với Iraq, tiền đạo Hà Đức Chinh cho hay: "Sau trận thua Iraq ai cũng buồn. Trở về khách sạn, chúng tôi động viên, chia sẻ với nhau bình thường như bất cứ trận đấu nào khác, nhắc nhau cố gắng nghỉ ngơi, ăn uống tốt để chuẩn bị cho trận gặp Iran".

Nhìn nhận Iran là đội bóng rất mạnh với thể hình, thể lực tốt nhưng Đức Chinh tin đội tuyển sẽ khắc phục được những sai lầm đã mắc phải trước Iraq, qua đó hoàn thiện lối chơi để giành kết quả tốt nhất.

Trận đấu giữa Việt Nam - Iran sẽ diễn ra lúc 18h (giờ Việt Nam) ngày 12/11 tới trên sân Al Nahyan (Abu Dhabi).

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-dang-sau-phat-bieu-gay-soc-cua-hlv-park-hang-seo-ve-dang-van-lam-a258626.html