Syria đính chính thông tin về vụ tấn công tên lửa tại Homs


Thứ 3, 17/04/2018 | 13:56


Cùng sự kiện

Lực lượng phòng không Syria đã bắn đi một số tên lửa vì báo động giả từ hệ thống phòng không, chứ không phải Syria bị một cuộc tấn công tên lửa từ bên ngoài.

Lực lượng phòng không Syria đã bắn đi một số tên lửa vì báo động giả từ hệ thống phòng không, chứ không phải Syria bị một cuộc tấn công tên lửa từ bên ngoài.

Truyền hình nhà nước Syria ngày 17/4 cho biết, cảnh báo giả đã kích hoạt hệ thống phòng không vào sáng cùng ngày, chứ không phải Syria bị một cuộc tấn công tên lửa từ bên ngoài.

Truyền hình Syria dẫn lời một quan chức quân đội giấu tên khẳng định, lực lượng phòng không đã bắn đi một số tên lửa vì báo động giả. Ông này không cung cấp thêm thông tin.

Tin tức - Syria đính chính thông tin về vụ tấn công tên lửa tại Homs

Cảnh đổ nát tại Douma, Syria. Ảnh: AP

Hãng thông tấn SANA cũng dẫn lời một nguồn tin quân đội nêu rõ: "Đêm qua, một báo động giả về việc không phận của Syria đã bị xâm phạm, khiến còi báo động phòng không hoạt động và một vài quả tên lửa đã phóng lên. Không có cuộc tấn công nào từ bên ngoài nhằm vào Syria."

Trước đó nhiều giờ, báo chí nhà nước Syria đưa tin, hệ thống phòng không nước này đối đầu với một cuộc "xâm lược" mới, và đã bắn hạ tên lửa ở Homs và ngoại ô Damascus.

Truyền hình nhà nước Syria và báo chí chính thống không nói ai thực hiện các cuộc tấn công trước bình minh.

Tin tức được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Mỹ, Anh và Pháp tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các cơ sở nghi là vũ khí hóa học của Syria.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/syria-dinh-chinh-thong-tin-ve-vu-tan-cong-ten-lua-tai-homs-a226627.html