Tại sao Vũ “nhôm” mua được nhiều đất công như thế?


Thứ 5, 04/01/2018 | 00:35


Đó là câu hỏi được Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đề cập tại buổi gặp mặt các hội viên Câu lạc bộ Thái Phiên.

Đó là câu hỏi được Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đề cập tại  buổi gặp mặt các hội viên Câu lạc bộ Thái Phiên - nơi sinh hoạt của các tướng lĩnh, cán bộ về hưu của Đà Nẵng.

Theo ông Trương Quang Nghĩa, thời gian qua, dư luận đặt câu hỏi tại sao Vũ "nhôm" được mua nhiều đất công mà không phải người khác? Và trong thời gian sắp tới, thành phố sẽ xem lại quy trình, nguyên tắc quản lý tài sản công chặt chẽ hơn.

Theo đó, Thành phố Đà Nẵng có tốc độ phát triển quá nhanh, từ đó dẫn tới việc qui hoạch không còn phù hợp, nảy sinh nhiều bất cập. Có những thời điểm, thành phố đưa ra một số chính sách ưu đãi để thu hút đầu tư nhưng không phù hợp với các qui định của pháp luật. Ông lấy làm tiếc khi hàng loạt đất công, trụ sở làm việc ở thành phố đã đem bán trong một thời gian ngắn.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa. Ảnh: Thanh niên

Ông Nghĩa cho biết, hiện nay, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng chỉ có 2/15 người đủ tuổi để tái cử nhiệm kỳ tới. Vì vậy, việc xây dựng đội ngũ cán bộ chủ chốt của địa phương trong thời gian tới là rất quan trọng và nặng nề. Ông Trương Quang Nghĩa cũng cho biết, Thành ủy vừa tổ chức sơ kết việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, nghiêm túc kiểm điểm những việc làm làm được và chưa được. Vừa qua, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng chưa thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ.

"Qua sự việc vừa rồi, chúng tôi đang tập trung kiểm điểm, rất nhiều đồng chí đã nhận thức ra, thấy được vấn đề. Tôi vẫn nói rằng, cái đáng sợ nhất là người ta cố tình không nhận khuyến điểm, không nhận thức được và tôi có nói thẳng một ý, cách kỷ luật người ta nhận ra được là người ta sẵn sàng đứng lên, còn người ta không nhận ra được hoặc không dám nhận thì người đấy suốt ngày chỉ có thể cúi gằm mặt xuống mà đi thôi, lòng tin sẽ mất. Tôi nói thẳng trong Ban Thường vụ như vậy" – ông Nghĩa nói.

Người đứng đầu Thành ủy Đà Nẵng cũng thông báo, quan điểm của Ban Thường vụ Thành ủy là tất cả nhà đất công sản của thành phố khi di chuyển trụ sở làm việc, từ nay tuyệt đối không được đem bán mà phải giữ lại làm đất công cộng và phục vụ các thiết chế văn hóa.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-sao-vu-nhom-mua-duoc-nhieu-dat-cong-nhu-the-a215234.html