Bố chồng “cô dâu 14 tuổi”: Sẽ chấp nhận mọi hình thức kỷ luật


Thứ 2, 12/10/2015 | 03:08


(ĐSPL) – Đám cưới đón cô dâu 14 tuổi của gia đình ông Nguyễn Văn T., Phó CT UBND xã Hương Quang, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đang là vấn đề được dư luận quan tâm.

(ĐSPL) – Đám cưới đón cô dâu 14 tuổi của gia đình ông Nguyễn Văn T., Phó Chủ tịch UBND xã Hương Quang, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đang là vấn đề được dư luận quan tâm.

Theo đó, vào ngày 8/10 vừa qua, gia đình ông Nguyễn Văn T. và bà Phạm Thị H. tổ chức lễ thành hôn cho con trai út là Nguyễn Thanh V. và Đoàn Thị Mỹ T. Đám cưới được tổ chức quy mô lớn, rất đông khách mời đến dự và diễn ra trong 3 ngày.

Điều đáng nói là cô dâu chỉ vừa tròn 14 tuổi, là con gái thứ 2 của ông Đoàn Văn T. và bà Nguyễn Thị T., trú tại xóm 6 – Hợp Lý, xã Hương Minh, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh). Chú rể là Nguyễn Thanh V. (SN 1994).

Sau đám cưới của con trai, Phó chủ tịch UBND xã Hương Quang, huyện Vũ Quang được biết đến với nhiều lời dị nghị. 

Về chuyện của con trai, ông T. cho biết, cuối tháng 8 (âm lịch) vừa qua, con trai ông là Nguyễn Thanh V. có về thưa chuyện rằng có quan hệ tình cảm với Đoàn Thị Mỹ T. ở xã Hương Minh và một mực yêu cầu bố mẹ mình sang “bàn chuyện” với gia đình T.

“Tuy nhiên, chúng tôi kịch liệt phản đối do cháu V. chưa có công ăn việc làm, tuổi còn trẻ nhưng cuối cùng, do con nó quyết quá, tôi và vợ đã sang nhà cháu T. nói chuyện để 2 bên thuận tiện việc qua lại”, ông T. cho biết.

Cô dâu 14 tuổi về nhà chồng.

Tại nhà ông Đoàn Văn T. và bà Nguyễn Thị T. (nhà cô dâu – PV), gia đình này cũng phản đối chuyện yêu đương, qua lại của 2 con và yêu cầu Mỹ T. phải hoàn thành việc học rồi mới tính chuyện cưới xin. Tuy nhiên, một thời gian sau, V. về thưa với bố mẹ, T. không muốn đi học nữa mà muốn xây dựng gia đình.

Trước sự việc như vậy, ông T. đã bàn với con trai và toàn gia đình sẽ không tổ chức cưới hỏi linh đình mà chỉ tổ chức ăn uống nhỏ trong anh em họ hàng. Thế nhưng, V. nhất quyết không chịu và đem cho rằng, nếu không tổ chức cưới hỏi thì sẽ thiệt thòi, không bằng anh, bằng em. Được biết, vì “giận dỗi” bố mẹ, V. tự lo lắng đi in thiếp và mời khách khứa.

Ông T. còn cho biết, phía nhà gái hoàn toàn không có yêu sách gì về chuyện cưới hỏi, lễ lạt.

"Cháu T. quyết định đến với V. quá nên hai gia đình chỉ biết chấp nhận theo con. Nhà ngoại cũng mong muốn làm gọn nhẹ để khỏi mang tiếng là... tảo hôn. Cuộc sống của hai vợ chồng bây giờ phụ thuộc vào sự giúp đỡ của nhà nội và nhà ngoại vì V. chưa có việc làm còn T. cũng còn ít tuổi.", ông T. nói.

Ông T. chỉ mong muốn 2 con được hạnh phúc, sớm ổn định cuộc sống...

Khi được hỏi về việc có ý thức được việc tổ chức đám cưới khi con dâu chưa đủ tuổi kết hôn là vi phạm pháp luật, ông Nguyễn Văn T. cho rằng, biết vi phạm nhưng đành tổ chức vì không còn cách nào khác, do lo sợ con cái nghĩ quẩn, ai khuyên ngăn cũng không được.

Đồng thời, ông T. nhận việc làm này là sai và cho biết sẽ chấp nhận mọi hình thức kỷ luật.

“Việc cũng đã xảy ra, tôi chỉ mong cho 2 con được hạnh phúc, chịu khó làm ăn để ổn định cuộc sống. Tôi biết việc làm của tôi đã ảnh hưởng đến rất nhiều người”, ông T. nói.

Đại tá Trần Đình Nhị, Trưởng công an huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) cho biết: “Sau khi báo Đời sống và Pháp luật phản ánh về sự việc, chúng tôi đã cho anh em vào cuộc xác minh. Việc tổ chức đám cưới mà cô dâu mới chỉ 14 tuổi của gia đình ông T. là có thật. Việc làm này là việc đáng tiếc xảy ra ngoài mong muốn của gia đình”.

HỒ THẮNG - BẢO KHÁNH

[mecloud]oQAgP8m05b[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-chong-co-dau-14-tuoi-se-chap-nhan-moi-hinh-thuc-ky-luat-a114470.html