Tạm đình chỉ công tác cô giáo bị tố đánh bé 3 tuổi liệt dây thần kinh, méo mồm


Thứ 5, 17/05/2018 | 00:35


Cô giáo Mai Thị Thanh, giáo viên Trường Mầm non xã Nga Hải bị buộc tạm nghỉ việc để làm rõ các thông tin liên quan đến việc cháu N.T.Y. (3 tuổi) bị đau đầu, méo miệng.

UBND huyện Nga Sơn vừa quyết định buộc cô giáo Mai Thị Thanh, giáo viên Trường Mầm non xã Nga Hải tạm nghỉ việc để làm rõ các thông tin liên quan đến việc cháu N.T.Y. (3 tuổi) bị đau đầu, méo miệng.

Chiều 16/5, ông Trần Ngọc Quyết - Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn cho biết: UBND huyện Nga Sơn vừa quyết định buộc cô giáo Mai Thị Thanh, giáo viên Trường Mầm non xã Nga Hải tạm nghỉ việc để làm rõ các thông tin liên quan đến việc cháu N.T.Y. (3 tuổi) bị đau đầu, méo miệng.

Theo ông Trần Ngọc Quyết, Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn, việc cho cô giáo tạm nghỉ việc là để cho cô giáo cùng gia đình cháu Y. chăm cháu tại BV đa khoa huyện Nga Sơn vì gia đình cháu neo người và có hoàn cảnh khó khăn, trong khi mẹ cháu bé lại đang điều trị bệnh ung thư. Đến thời điểm hiện nay, cháu Y. đang dần hồi phục và được các bác sĩ châm cứu, điều trị.

"Hiện nay chúng tôi đã nhận được báo cáo tường trình từ phía cô Thanh, UBND xã Nga Hải, Phòng Giáo dục và Đào tạo. Tuy nhiên, về nguyên nhân dẫn đến cháu bé bị méo mồm, có phải do cô giáo vỗ vai hay không thì chưa thể khẳng định được, vì tính từ thời điểm cháu bé bị cô Thanh vỗ vào vai cho đến khi phát bệnh méo miệng là sau 10 ngày" - ông Quyết nói.

Bé Y. đang được điều trị bệnh.

Cũng liên quan sự việc, chủ tịch UBND huyện Nga Sơn cho biết cơ quan này đã chỉ đạo công an huyện vào cuộc làm rõ vụ việc. Theo ông Quyết, thời điểm cô giáo bị tố đánh Y. đến khi cháu có biểu hiện co giật, méo mồm cách nhiều ngày.

"Thời điểm cháu bị ở quê cháu cũng có mấy người bị méo mồm như vậy, cũng có thể nguyên nhân do thời tiết. Chúng tôi sẽ làm rõ để tránh oan sai nếu có", ông nói.

Cô Mai Thị Thanh cũng đã tường trình sự việc. Nữ giáo viên cho biết có vỗ nhẹ vào vai cháu bé khi Y. đùa nghịch cùng các bạn. Điều này khớp với nội dung cô Thanh trao đổi với gia đình trước đó.

Trước đó, vào ngày 3/5, sau khi từ trường học trở về, cháu Y. kêu đau ở vùng gáy và cho biết bị cô giáo đánh vào người.

Tiếp đó, bà Lê Thị Hằng (48 tuổi, bà nội cháu Y.) đến trường gặp cô giáo Thanh - chủ nhiệm lớp cháu Y., cô Thanh thừa nhận: Do Y. nghịch ngợm trong giờ học nên cô có vỗ vào vai cháu Y.

Cô Thanh cũng đã đến tận gia đình để xin lỗi về sự việc đáng tiếc này. Tưởng như mọi chuyện đã dừng lại, song ít ngày sau, cháu N.T.Y. có biểu hiện méo mồm, mắt trái co giật liên tục, cháu kêu đau nên gia đình đã trình báo sự việc đến các cơ quan chức năng và đưa Y đến bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn điều trị. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán, cháu Y. bị liệt dây thần kinh số 7.

Ông Phạm Đức Anh -Trưởng phòng Giáo dục thuộc UBND huyện Nga Sơn cho biết: Các bác sĩ nhận định, có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng méo miệng như do tác động của thời tiết. Chưa thể khẳng định có phải do bị cô giáo vỗ vào vai dẫn tới việc cháu Y. bị méo miệng.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-dinh-chi-cong-tac-co-giao-bi-to-danh-be-3-tuoi-liet-day-than-kinh-meo-mom-a229775.html