Tạm giam nữ cán bộ huyện Sốp Cộp vay 55,8 tỷ nhưng không thể trả nợ


Thứ 5, 23/11/2017 | 13:08


Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam nữ kế toán khối Đoàn thể kiêm kế toán Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Sốp Cộp về việc vay nợ hơn 55 tỷ đồng nhưng không có k

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam nữ kế toán khối Đoàn thể kiêm kế toán Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Sốp Cộp về việc vay nợ hơn 55 tỷ đồng nhưng không có khả năng trả nợ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sơn La vừa bắt tạm giam đối với bà Đào Thị Quy, Kế toán khối Đoàn thể kiêm kế toán Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Sốp Cộp (tỉnh Sơn La), để làm rõ việc vay nợ hơn 55 tỷ đồng nhưng không có khả năng trả nợ.

Cụ thể, theo báo cáo ngày 21/9/2017 của Ban Tuyên giáo huyện ủy Sốp Cộp, trong tháng 9/2017, trên địa bàn huyện nổi lên dư luận liên quan đến việc đồng chí Đào Thị Quy – Kế toán khối Đoàn thể kiêm kế toán Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện đã huy động số tiền lớn của một số cán bộ, công chức và nhân dân trên địa bàn hai huyện Sông Mã và Sốp Cộp đến nay không có khả năng thanh toán.

Báo cáo của Ban Tuyên giáo huyện ủy Sốp Cộp cũng nêu rõ: Theo báo cáo của Công an huyện Sốp Cộp ngày 06/9/2017, bà Đào Thị Quy đã đến Công an huyện trình bày về việc trước đó có vay nợ số tiền lớn và hiện nay không có khả năng trả.

Huyện ủy Sốp Cộp, Sơn La.

Bước đầu, bà Quy khai nhận trong khoảng thời gian từ tháng 12/2016 đến nay đã vay của 18 người với tổng số tiền 55 tỷ 800 triệu đồng.

Trong đó, trực tiếp vay tiền mặt của 17 người, mượn 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để thế chấp vay tiền, số tiền vay và nợ nhiều nhất là 14 tỷ đồng, ít nhất là 200 triệu đồng.

Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Văn Cương - Chánh Văn phòng Huyện ủy Sốp Cộp - cho biết, ngày 13/10, Huyện ủy Sốp Cộp đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Đào Thị Quy để phục vụ công tác điều tra của cơ quan công an.

Ngày 19/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự số 28/QĐ – PC45, Quyết định khởi tố bị can số 54/QĐ – PC45 và lệnh bắt bị can để tạm giam số 24/PC45 đối với bà Đào Thị Quy. Ngay trong ngày, Cơ quan CSĐT đã tiến hành công bố các quyết định trên và bắt giữ bà Đào Thị Quy ngay tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện.

Hiện vụ vẫn việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giam-nu-can-bo-huyen-sop-cop-vay-558-ty-nhung-khong-the-tra-no-a210519.html