Tạm giữ nhóm "nữ quái" giả danh công an để tống tiền người nước ngoài


Chủ nhật, 22/07/2018 | 03:05


Cùng sự kiện

Nhõm "nữ quái" tìm kiếm và lên kế hoạch đe doạ, tống tiền ông L.J.J. khi biết được người đàn ông ngoại quốc này đang tạm trú ở quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Nhõm "nữ quái" tìm kiếm và lên kế hoạch đe doạ, tống tiền ông L.J.J. khi biết được người đàn ông ngoại quốc này đang tạm trú ở quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Công an quận Hải Châu (TP.Đà Nẵng) cho biết, đang tạm giữ Lê Thị Lụa (34 tuổi, quê Thanh Hóa, hiện đang ở Đà Nẵng), Nguyễn Như Bảo Thư (23 tuổi, ngụ quận Thanh Khê, Đà Nẵng) và Huỳnh Tấn Nhơn (39 tuổi, ngụ tỉnh Thừa Thiên Huế) để làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo điều tra, Lụa và Thư (giới tính nữ nhưng tự xưng là nam) có quen với người đàn ông tên Lee (chưa rõ lai lịch). Ông Lee thông tin cho nhóm của Lụa biết,  ông L.J.J. (55 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) là người đang bị truy nã.

Cả nhóm tìm kiếm và lên kế hoạch đe doạ, tống tiền ông L.J.J. khi đã biết được người này đang tạm trú ở quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Đối tượng Thư - một trong 3 đối tượng đang bị tạm giữ tại cơ quan công an. Ảnh: Dân trí

Chiều 19/7, Lụa, Thư và Nhơn đi xe máy đến bấm chuông căn hộ, ông L.J.J mở cửa nhưng do không biết tiếng Việt nên ông này gọi điện cho phiên dịch và đưa máy cho Lụa nói chuyện. Nhóm này truy tìm và biết được ông L.J.J đang tạm trú ở căn hộ chung cư cao cấp đường Trần Phú (P.Thạch Thang) nên lên kế hoạch đe dọa, tống tiền.

Lụa tự xưng là Công an Việt Nam đi bắt tội phạm truy nã và yêu cầu ông L.J.J theo nhóm về cơ quan công an để làm việc, nếu muốn bỏ qua thì phải chung chi.

Ông L.J.J hoang mang không rõ đầu đuôi sự việc, lúc này trong căn hộ có các con nhỏ đang khóc nên ông L.J.J vào lấy 105 triệu đồng đưa cho Lụa. Nhưng Lụa chê ít và đòi đủ 10.000 USD mới bỏ qua. Ông L.J.J bảo đang hết tiền nên hẹn ngày 20/7 sẽ đưa tiếp.

Sau khi đe dọa tống tiền thành công, nhóm Lụa chia tiền, trong đó đối tượng Lee nhận 23 triệu đồng.

Ngày 20/7, Lụa, Thư và Nhơn quay lại lấy số tiền còn lại khoảng 5.500 USD thì bị Công an P.Thạch Thang bắt quả tang.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Đồng Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giu-nhom-nu-quai-gia-danh-cong-an-de-tong-tien-nguoi-nuoc-ngoai-a237234.html