Tâm sự nhói lòng của người đàn bà lập mưu giết chị dâu


Chủ nhật, 02/09/2018 | 23:50


Cùng sự kiện

Chỉ vì tức giận trong sinh hoạt thường ngày với chị dâu, Linh đã mua thuốc chuột bỏ vào nồi cơm với ý định đầu độc nạn nhân.

Chỉ vì tức giận trong sinh hoạt thường ngày với chị dâu, Linh đã mua thuốc chuột bỏ vào nồi cơm với ý định đầu độc nạn nhân.

Tôi gặp Nguyễn Thị Linh (SN 1988) trong trại giam Kim Sơn (thuộc cục VIII- bộ Công an) vào một ngày cuối tháng 8. Linh mới chỉ bước vào tuổi 30 nhưng khuôn mặt đã quá nhiều nét ưu tư.

Linh hơi e dè khi gặp người lạ, Linh ngại ngần nói: "Tôi rất xấu hổ khi nói về tội danh của mình, chỉ vì một phút tức giận mà tôi phải mang tội giết người. Chính tôi cũng không hiểu tại sao mình lại làm như vậy. Tôi thấy mình thực sự tồi tệ, giờ nghĩ lại những tháng ngày ấy tôi rất đau lòng”.

Linh kể, nữ phạm nhân sinh ra trong gia đình buôn bán nhỏ, nhà có 2 anh em. Từ nhỏ tuy gia đình không khá giả nhưng Linh rất được ba mẹ thương yêu và cho ăn học đàng hoàng. Nhưng vì thi không đậu đại học, Linh ở nhà phụ giúp ba mẹ.

Linh đang thụ án tại trại giam Kim Sơn. (Ảnh minh họa)

Nữ phạm nhân nhớ lại: “Từ nhỏ, tôi được ba mẹ thương yêu, chiều chuộng lắm. Trên tôi, có một anh trai. Tôi là con gái duy nhất lại là út nên ba mẹ thương lắm. Tôi cũng ngoan ngoãn, chứ không vì ba mẹ yêu thương mà sinh ra hư hỏng”.

Sau vài năm nghỉ học, Linh được một người con trai tên T. ngỏ lời yêu thương. Thấy T. hiền lành, cũng đẹp trai nên Linh nhanh chóng đồng ý. Một đám cưới linh đình diễn ra ngay sau khi Linh nhận lời yêu chưa được một năm.

Nghĩ về những tháng năm lập gia đình Linh tâm sự: “Tôi cứ nghĩ, yêu một người hơn bản thân mình thì chắc sẽ hạnh phúc. Tôi yêu chồng lắm, những ngày đầu bọn tôi sống trong tràn ngập hạnh phúc. Tôi cứ nghĩ, trên đời này hai đứa tôi sẽ chẳng bao giờ rời xa nhau...”.

Chính Linh cũng không ngờ rằng có một ngày, tình yêu nồng thắm của vợ chồng Linh rạn nứt vì những cãi vã nhỏ nhặt.

Linh tâm sự: “Cũng vì những chuyện tưởng chừng như nhỏ nhặt ấy nhưng nó là thứ khiến vợ chồng tôi xa cách nhau. Tôi đau lòng lắm. Chồng tôi cứ lơ là tôi, nhất là sau khi tôi sinh đứa con gái đầu lòng. Bên nhà chồng cũng không thích tôi, nên tình cảm vợ chồng ngày càng rạn nứt”.

Thấy chồng ngày càng hờ hững, Linh bế con về nhà mẹ đẻ. Cũng chính vì việc này, nên Linh và chị dâu có nhiều mâu thuẫn. Linh kể lại: “Chị dâu thấy tôi về ở với mẹ lâu nên có vẻ không thích. Tôi thì đang tủi thân vì bị chồng xa lánh. Lúc đó, tôi chỉ mong được về bên gia đình, được chở che và yêu thương. Nhưng có vẻ như chị dâu sợ tôi ở lại trong nhà luôn, nên có vẻ khó chịu”.

Cũng vì sự khó chịu đó mà giữa Linh và chị dâu thường xuyên cãi vã. Sau đó, Linh quá bực nên đã mua thuốc chuột về bỏ vào nồi cơm của chị dâu. Nhưng việc bị chị dâu Linh phát hiện. Linh bị bắt và kết án 5 năm 6 tháng tù giam vì tội Giết người không thành.

Linh buồn bã nói: “Lúc đó, tôi nghĩ cạn quá, chứ bây giờ tôi hối hận lắm. Chị dâu cũng đã tha thứ cho tôi rồi, nhưng tôi vẫn luôn thấy có lỗi với gia đình. Giờ đây, tôi chỉ cố gắng cải tạo thật tốt để mong sớm có ngày về”.

"Những ngày nghỉ lễ đặc biệt như thế này, trong lòng tôi luôn có một nỗi buồn. Đó là không thể sum vầy bên người thân", Linh bộc bạch thêm.

Tô Hương Sen

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-su-nhoi-long-cua-nguoi-dan-ba-lap-muu-giet-chi-dau-a242547.html