TAND Tối cao rút hồ sơ vụ Nguyễn Khắc Thủy dâm ô trẻ em ở Vũng Tàu để xem xét


Thứ 2, 14/05/2018 | 14:15


Sau khi bản án phúc thẩm tuyên giảm án cho bị cáo Thủy từ ba năm tù giam xuống còn 18 tháng tù treo thì tòa yêu cầu rút hồ sơ lên để xem xét và đánh giá toàn diện vụ án.

Sau khi bản án phúc thẩm tuyên giảm án cho bị cáo Thủy từ ba năm tù giam xuống còn 18 tháng tù treo, tòa Tối cao đã yêu cầu rút hồ sơ lên để xem xét và đánh giá toàn diện vụ án.

Tin từ TAND Tối cao cho biết ngày 14/5 tòa này đã yêu cầu phòng nghiệp vụ rút hồ sơ vụ ông Nguyễn Khắc Thủy dâm ô với trẻ em mà TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa xử phúc thẩm để xem xét.

Theo đại diện TAND Tối cao, sau khi báo chí đăng thông tin về bản án phúc thẩm tuyên giảm án cho bị cáo Thủy từ ba năm tù giam xuống còn 18 tháng tù treo thì tòa yêu cầu rút hồ sơ lên để xem xét và đánh giá toàn diện vụ án.

Thông tin với báo chí, ông Nguyễn Trí Tuệ, phó chánh án TAND tối cao khẳng định nếu có đủ căn cứ rằng bản án phúc thẩm có sai sót thì TAND tối cao sẽ kháng nghị giám đốc thẩm bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đây là vụ án kéo dài, nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận vì người bị tố cáo có hành vi dâm ô với trẻ em nguyên là một cán bộ ngân hàng và đã lớn tuổi.

Bị cáo Nguyễn Khắc Thuỷ.

Đối tượng mà bị cáo Thủy dâm ô là những trẻ em sinh sống trong một khu chung cư ở Vũng Tàu.

VKS nhân dân cấp cao 3 cũng đang chờ hồ sơ báo cáo

Bản án sơ thẩm tuyên bị cáo Thủy mức án 3 năm tù giam. Ngay sau khi nhận mức án bị cáo này đã kháng cáo kêu oan.

Hồ sơ thể hiện bản án sơ thẩm cáo buộc bị cáo Thủy dâm ô với cháu T.H.A. (sinh năm 2003) trong căn hộ ở chung cư Lakeside.

Tuy nhiên, HĐXX nhận định những cáo buộc này không có cơ sở, chưa có chứng cứ vững chắc dù VKS nhân dân cùng cấp đề nghị giữ nguyên mức án sơ thẩm vì đủ căn cứ để buộc tội bị cáo Thủy.

Tuy nhiên, tòa đã chấp nhận một kháng cáo của bị cáo Thủy mà tuyên mức án 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo vì tòa xác định bị cáo Thủy có hành vi dâm ô với cháu N.N.A.D. sinh 2008.

Ngay sau bản án phúc thẩm này được tuyên, VKS nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có báo cáo với VKS nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh về hồ sơ cũng như diễn biến vụ án.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tand-toi-cao-rut-ho-so-vu-nguyen-khac-thuy-dam-o-tre-em-o-vung-tau-de-xem-xet-a229497.html