Táo Quân 2018: "Đả kích" chuyện bổ nhiệm con ông cháu cha, thi chui hoa hậu


Thứ 5, 15/02/2018 | 15:29


Gala Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2018 chính thức lên sóng vào lúc 20h tối 30 Tết, trong lúc mọi người đều đang chờ đón thời khắc giao thừa.

Gala Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2018 chính thức lên sóng vào lúc 20h tối 30 Tết, trong lúc mọi người đều đang chờ đón thời khắc giao thừa.

Mở đầu chương trình, vấn đề giáo dục và bạo lực học đường được Bắc Đẩu tái hiện thông qua màn "tra tấn" Thiên Lôi (Minh Quân thủ vai). Cặp đôi "Bắc Đẩu" Công Lý cùng "Nam Tào" Quốc Khánh trở thành người dẫn dắt các vấn đề xã hội. Cuộc hội ngộ ngắn của các Táo đầu chương trình đề cập đến các vấn đề nóng trong năm vừa qua gồm: câu chuyện hoa hậu, cải cách chữ viết cùng câu chuyện "người đẹp đại gia".

Bắc Đẩu xuất hiện với bộ váy lộng lẫy và vương miện Hoa hậu, khiến khán giả không khỏi bất ngờ. Đi thi “không kèn không trống” và chỉ được đưa tin trên vỏn vẹn hai trang báo mạng, cô Đẩu bị gièm pha, nghi ngờ là… mua giải.

Đáng chú ý, tờ băng đeo chéo của Hoa hậu Bắc Đẩu “Người đẹp châu lục” được viết theo chữ tiếng Việt cải cách thành “Qười địop câu lọk” dựa trên đề xuất của PGS.TS Bùi Hiền. Đây cũng là một vấn đề nóng không kém trong cộng đồng mạng trong năm 2017 vừa qua, và đương nhiên cũng là đề tài khó có thể bỏ qua tại Táo Quân.

Trong chương trình kỷ niệm 15 năm, con trai của nghệ sĩ Xuân Bắc là Bi cũng tham gia chương trình với một vai diễn đặc biệt, đó là vai con trai Nam Tào.

Các cậu bé được người của Thiên đình dạy tập văn nghệ, và được nhắc về chuyện có cha hoặc mẹ làm quan to. Lúc này, nhân vật do Bi thủ vai than thở: "Làm con quan không đơn giản đâu, mệt phết đấy". Các bé được dạy một bài hát về ba mẹ. Những câu hát được chế lại từ ca khúc "Cho con" mang đầy hàm ý như "Khi con là con ba/ Con của ba rất oai/ Khi con là con mẹ/ Con của mẹ có quyền".

Cậu bé cũng dõng dạc những lời thoại khiến khán giả vừa bật cười nhưng cũng không kém phần suy nghĩ: "Cầm tiền thì sợ tiền rơi, cầm tờ A4 đời đời ấm no!"

Có thể thấy được, chỉ vừa bắt đầu chương trình, những vấn đề nóng của xã hội trong năm vừa qua đã được Táo Quân 2018 đề cập một cách trực diện và nghiêm túc qua tiếng cười dí dỏm, sâu cay.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tao-quan-2018-da-kich-chuyen-bo-nhiem-con-ong-chau-cha-thi-chui-hoa-hau-a219900.html