Tàu cao tốc Vũng Tàu - Côn Đảo chở 500 khách bất ngờ hỏng giữa biển


Thứ 5, 21/02/2019 | 12:19


Cùng sự kiện

Phát hiện động cơ chập chờn, thuyền trưởng cho tàu quay đầu về bờ để sửa chữa nhưng khi cách đất liền khoảng 800m thì tàu dừng hẳn, lênh đênh trên biển.

Phát hiện động cơ chập chờn, thuyền trưởng cho tàu quay đầu về bờ để sửa chữa nhưng khi cách đất liền khoảng 800m thì tàu dừng hẳn, lênh đênh trên biển.

Lúc 6h sáng nay (21/2), tàu cao tốc hai thân Côn Đảo Express 36 chở 500 hành khách từ Vũng Tàu đi Côn Đảo. 15 phút sau khi rời cảng Cầu Đá (TP Vũng Tàu), tàu cao tốc 2 thân lớn nhất Việt Nam gặp sự cố về điện nên động cơ hoạt động chập chờn.

Tàu cao tốc Vũng Tàu - Côn Đảo chở 500 khách bất ngờ hỏng giữa biển. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng

Phát hiện sự cố, thuyền trưởng cho tàu quay đầu về bờ để sửa chữa nhưng khi cách đất liền khoảng 800m thì tàu dừng hẳn, lênh đênh trên biển.

Dù cố khắc phục nhưng tàu vẫn không thể hoạt động khiến nhiều hành khách hốt hoảng, mệt mỏi, nôn ói.

Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc (đơn vị quản lý tàu cao tốc Côn Đảo Express 36) đã phải nhờ sự hỗ trợ của cơ quan chức năng đưa cano từ cảng Cầu Đá ra để đón một số hành khách vào bờ.

Nhiều hành khách tỏ ra bức xúc vì tàu gặp sự cố nhưng đơn vị vận tải đã không có biện pháp hỗ trợ kịp thời mà tiến hành trì hoãn để sửa chữa trong nhiều giờ đồng hồ nhưng vẫn không được.

Được biết, con tàu mới được khai trương ngày 14/2 và chính thức đi vào phục vụ hành khách từ ngày 15/2. Tuy nhiên sau sau 7 ngày khai trương, tàu đã gặp sự cố.

Hiện các chuyên gia đang từ TPHCM xuống Vũng Tàu để sửa chữa tàu.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-cao-toc-vung-tau---con-dao-cho-500-khach-bat-ngo-hong-giua-bien-a263793.html