Tàu Khánh Hòa bị chìm: Vẫn chưa phát hiện được vị trí tai nạn


Thứ 3, 15/01/2019 | 00:43


Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Khánh Hòa và Bà Rịa - Vũng Tàu đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ để xác định vị trí tàu chìm nhưng đến giờ vẫn chưa có kết quả.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Khánh Hòa và Bà Rịa - Vũng Tàu đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ để xác định vị trí tàu chìm nhưng đến giờ vẫn chưa có kết quả.

Ngày 14/1, trong cuộc họp khẩn giữa Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) 2 địa phương Khánh Hòa và Bà Rịa - Vũng Tàu, các cơ quan chức năng cho biết, hiện nay vẫn chưa phát hiện được vị trí tàu Khánh Hòa cùng 10 ngư dân bị chìm trên biển.

Việc tìm kiếm tàu chìm vẫn đang được triển khai - Ảnh minh họa.

Suốt 2 ngày qua, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Khánh Hòa và Bà Rịa - Vũng Tàu đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ để xác định vị trí tàu chìm nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có kết quả. Cơ quan chức năng đã phát đi thông báo đề nghị các phương tiện trong khu vực tăng cường quan sát, phát hiện thông tin liên quan báo cáo cơ quan chức năng để cùng phối hợp tìm kiếm.

Theo đó ông Trần Văn Cường – Giám đốc Sở NNPTNT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, 2 địa phương (Bà Rịa - Vũng Tàu và tỉnh Khánh Hòa) đã thống nhất triển khai thông tin trên biển trong 2 ngày qua, đánh giá chính xác tình hình các tàu cá đang hoạt động trong khu vực trong việc nhận dạng được vị trí tàu chìm. Khi phát hiện vị trí tàu chìm sẽ khẩn trương điều động phương tiện ra hiện trường cứu hộ.

Ông Cường nói: “Hai địa phương sẽ phối hợp trong việc nắm thông tin trên biển để kịp thời điều động liền. Khi có thông tin nhận dạng, phát hiện ra tàu ở vị trí nào thì lập tức điều động tàu ra để tìm kiếm”.

Cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được vị trí tàu gặp nạn - Ảnh: VTV.

Trước đó, ngày 11/1, trên vùng biển cách tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khoảng 160 hải lý, đã phát hiện tàu cá KH 90208 TS bị chìm, chỉ nổi phần mũi, không phát hiện thấy người nào xung quanh khu vực này. Nhưng do diễn biến thời tiết xấu, dòng hải lưu trôi mạnh nên đến thời điểm này, con tàu đã bị đẩy trôi. Phạm vi tìm kiếm sẽ phải mở rộng hơn trước và huy động thêm lực lượng tham gia tìm kiếm con tàu và 10 ngư dân.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-khanh-hoa-bi-chim-van-chua-phat-hien-duoc-vi-tri-tai-nan-a259304.html