Tên lửa S-300 Syria sẵn sàng khai hỏa?


Thứ 4, 20/02/2019 | 14:44


Cùng sự kiện

Ảnh vệ tinh của ISI cho thấy, 3 trong 4 bệ phóng tên lửa S-300 của Syria dường như đã sẵn sàng trực chiến, trong khi chiếc còn lại vẫn đang hoàn tất.

Ảnh vệ tinh của ISI cho thấy, 3 trong 4 bệ phóng tên lửa S-300 của Syria dường như đã sẵn sàng trực chiến, trong khi chiếc còn lại vẫn đang hoàn tất.

Ngày 19/2, ImageSat International (ISI)- Công ty ảnh vệ tinh của Israel đã công bố những hình ảnh mới nhất về tổ hợp tên lửa phòng không S-300 mà Nga cung cấp cho đồng minh Syria hồi tháng 10/2018.

Dựa trên những hình ảnh chụp vệ tinh cho thấy, 3 trong 4 bệ phóng tên lửa S-300 của Syria dường như đã sẵn sàng trực chiến, trong khi chiếc còn lại vẫn đang hoàn tất gần thành phố Masyaf, tỉnh Hama, miền tây Syria. ISI đánh giá, bệ phóng thứ 4 này dường như chưa được đưa và hoạt động và nhiều khả năng chỉ đóng vai trò là "hàng giả", hoặc làm "mồi bẫy".

Sau khi ISI công bố những ảnh chụp vệ tinh đầu tiên này, một nguồn tin từ quân đội Syria trả lời trên tờ Almasdarnews cho rằng lực lượng phòng không của họ vẫn đang trong quá trình huấn luyện tích cực trước khi có thể vận hành S-300 trơn tru.

3 tổ hợp S-300 của Syria dường như đã sẵn sàng vận hành. (Ảnh: ISI)

Trước đó, vào ngày 5/2, ISI đã thông báo các hệ thống S-300 ở căn cứ Masyaf nhiều khả năng sắp đi vào hoạt động căn cứ trên hình ảnh bóng của bệ phóng in trên mặt đất.

Israel từng nhiều lần công khai tuyên bố sẽ phá hủy S-300 của Syria nếu như hệ thống này được Damascus sử dụng để đánh trả các máy bay chiến đấu của Tel Aviv bất chấp nguy cơ phải đối diện với các đòn trả đũa từ Moscow.

Bộ Quốc phòng Nga đã chính thức chuyển giao cho Syria các tổ hợp tên lửa S-300 sau khi hệ thống phòng không Syria bắn nhầm máy bay trinh sát Il-20 của Nga.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ten-lua-s-300-syria-san-sang-khai-hoa-a263644.html