Thái Lan: Bắt nhà sư đánh tử vong cậu bé 9 tuổi


Thứ 6, 24/08/2018 | 13:50


Cùng sự kiện

Nhà sư Thái Lan được cho là đã dùng gậy tre đánh cậu bé 9 tuổi nhiều lần vào lưng trước khi đập đầu em vào một chiếc cột.

Nhà sư Thái Lan được cho là đã dùng gậy tre đánh cậu bé 9 tuổi nhiều lần vào lưng trước khi đập đầu em vào một chiếc cột. Cậu bé rơi vào trạng thái hôn mê và qua đời ngày 23/8.

AFP dẫn lời nhà chức trách Thái Lan hôm nay cho biết, nhà sư Suphachai Suthiyano, 64 tuổi, hồi cuối tuần trước nổi giận sau khi một chú tiểu gây ồn ào trong lúc ông đang tụng kinh.

Nhà sư Suthiyano tại chùa Kanchanaburi, cách thủ đô Bangkok, Thái Lan, hai giờ lái xe, được cho là đã dùng gậy tre đánh cậu bé Wattanapol Sisawad, 9 tuổi, nhiều lần vào lưng trước khi đập đầu em vào một chiếc cột. Cậu bé rơi vào trạng thái hôn mê và qua đời ngày 23/8.

Nghi phạm bị bắt hôm 19/8 với cáo buộc hành hung.

Suphachai Suthiyano bị bắt hôm 19/8 - Ảnh: Khaosod English.

Báo The Bangkok Post dẫn lời bác sĩ Wasu Sriwasura tại bệnh viện Phaholpolpayuhasena cho biết cậu bé Sisawad nhập viện trong tình trạng bị chảy máu trong và nguy kịch.

Hôm 20/8, ông Sriwasura nói việc phẫu thuật cho bệnh nhân này không phải lựa chọn tối ưu vì có thể dẫn đến tử vong.

Sisawad được chuyển tới bệnh viện Maharaj cuối tuần trước, sau đó cấp tốc được gửi đến bệnh viện tuyến trên vì tình trạng sức khoẻ trở nên xấu đi. Đến ngày 23/8, cậu bé rơi vào hôn mê và qua đời sau đó cùng ngày.

Mẹ của Sisawad, bà Sukanya Tunhin, nói rằng con trai bà bị bầm tím nặng ở vùng đầu, trong khi cánh tay phải và cổ tay bị gãy. Người phụ nữ cho biết thêm Sisawad từng bị ông Suthiyano đánh đập vài lần kể từ khi em được cha cho vào chùa trong thời gian nghỉ học.

"Lần này, nhà sư đã phản ứng thái quá khi kỷ luật con trai tôi và tôi sẽ không tha thứ cho ông ấy vì đã làm tổn hại đến nó" – bà Tunhin nhấn mạnh.

Còn ông Watthana Sisawad, 36 tuổi, chồng của bà Sukanya (hiện hai người đã ly thân), tỏ ra hối hận vì bỏ qua những lời than thở của con trai mình về việc bị nhà sư đánh đập.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-bat-nha-su-danh-tu-vong-cau-be-9-tuoi-a241560.html