Thâm nhập "thị trường trai bao": Đường dây mại dâm được mã hoá bằng mật khẩu (kỳ 5)


Thứ 6, 15/12/2017 | 01:05


Cùng sự kiện

Quý bà hoặc quý ông muốn mua dâm phải nói đúng mật khẩu hoặc có người quen giới thiệu thì “tú ông” mới đồng ý “điều hàng” cho khách.

Quý bà hoặc quý ông muốn mua dâm phải nói đúng mật khẩu hoặc có người quen giới thiệu thì “tú ông” mới đồng ý “điều hàng” cho khách.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Đại tá Nguyễn Viết Hòa, nguyên Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) – Công an tỉnh Nghệ An phân tích, theo quy định của pháp luật thì không phân biệt người mua dâm hoặc bán dâm là nam hay nữ, việc xử lý về hành vi mua – bán dâm đều bình đẳng như nhau. Nếu bị bắt quả tang thì quý bà hay quý ông mua dâm cũng sẽ bị xử phạt hành chính như nhau.

Trong pháp luật hình sự hiện nay chỉ coi hành vi tổ chức, môi giới, chứa mại dâm là tội phạm, còn mua - bán dâm không bị coi là tội phạm (trừ trường hợp mua dâm người chưa thành niên). Trước đây, người bán dâm bị bắt quả tang sẽ tùy vào tính chất, mức độ, cơ quan chức năng sẽ phân loại đối tượng thực hiện quản lý giáo dục tại địa phương hoặc cưỡng chế đưa vào cơ sở chữa bệnh, giáo dưỡng, trung tâm phục hồi nhân phẩm.

Nhưng hiện nay, người bán dâm chỉ bị xử phạt hành chính mà không còn bị áp dụng các biện pháp cưỡng chế như trên.

Do đó, trên thực tế, có những trường hợp, cơ quan công an bắt quả tang họ tái phạm bán dâm nhiều lần, thậm chí hôm nay vừa bị xử phạt hành chính, mai lại bắt quả tang… Đó cũng là một trong những khó khăn về vấn đề đấu tranh, xử lý mại dâm.

Mới đây, cục Cảnh sát Hình sự (C45 bộ Công an) đã phối hợp với Công an Hà Nội triệt phá một đường dây toàn “mỹ nam” chuyên phục vụ quý bà và kích dục đồng tính, khiến dư luận xôn xao. Một cán bộ C45 từng tham gia phá nhiều chuyên án về tệ nạn xã hội cho biết, hoạt động môi giới mại dâm ngày càng tinh vi, chủ yếu thông qua mạng internet, thậm chí có cả yếu tố nước ngoài.

Có đường dây môi giới mại dâm núp bóng dưới hình thức đơn vị tổ chức sự kiện, đưa người bán dâm theo khách ra nước ngoài ký hợp đồng hoặc đi tour du lịch. Các đối tượng cầm đầu hoạt động theo kiểu khép kín, không “điều hàng” cho người lạ.

Trở lại đường dây “mỹ nam” bán dâm vừa mới bị triệt phá, vị này cho biết, trước khi “cất lưới”, các trinh sát đã phải mất hàng tháng trời theo dõi, nhiều đêm bám theo đối tượng nhưng không có kết quả. Đối tượng cầm đầu đường dây rất cảnh giác với người lạ. Quý bà hoặc quý ông muốn mua dâm phải nói đúng mật khẩu hoặc có người quen giới thiệu thì “tú ông” mới đồng ý “điều hàng” cho khách.

Trước khi gặp, đối tượng môi giới sẽ gửi ảnh “nóng” cho khách “thẩm định” trước, nếu thấy “ok” thì mới thỏa thuận giá cả. Vậy nhưng, có trường hợp khách vẫn bị môi giới chơi trò “tráo hàng”. Lúc quảng cáo trên mạng thì long lanh, “chuẩn người mẫu” hòng hét giá cao ngất (cả chục triệu đồng/lượt bán dâm), nhưng nếu “mẫu” đắt khách đặt hàng cùng một lúc thì đối tượng môi giới sẽ kiếm người khác trông na ná để đánh tráo.

Nhiều quý bà có điều kiện kinh tế, lại thiếu thốn tình cảm nên họ cũng không đắn đo chuyện giá cả, miễn là được “chiều” như ý. Nhưng cũng có quý bà lỡ trả giá rất cao để được “vui vẻ” với “người mẫu”, thế rồi đến khi gặp “mỹ nam” lại không như quảng cáo thì cũng đành ngậm ngùi vì không lẽ đi đòi lại tiền, làm rùm beng lên thì mình cũng bẽ mặt…

Tin tức - Thâm nhập 'thị trường trai bao': Đường dây mại dâm được mã hoá bằng mật khẩu (kỳ 5)

Hai "mỹ nam" bán dâm cho hai quý bà bị bắt quả tang.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội - thạc sỹ tâm lý Nguyễn Hoàng Mai cho rằng: “Về mại dâm nói chung và mại dâm nam nói riêng, trước hết xuất phát từ bên cầu. Các đánh giá của xã hội về phụ nữ đã thay đổi rất nhiều so với trước đây. Ví dụ như trước đây, phụ nữ không chồng mà có con thì bị kỳ thị nhưng hiện nay về mặt pháp luật cho phép bà mẹ đơn thân, xã hội cũng nhìn nhận đó là điều bình thường.

Theo Đại biểu Nguyễn Hoàng Mai: Việc hình thành mại dâm nam có xu hướng tăng lên là theo quy luật chung. Trên thực tế, có người bán dâm theo kiểu “hợp đồng tình ái” nhưng cũng có người bán dâm theo “ca”. Nhiều phụ nữ trung niên không lập gia đình hoặc đã ly hôn, thiếu thốn tình cảm, cũng có thể có chồng nhưng cảm thấy không thỏa mãn “nhu cầu”… nên họ mua dâm.Thậm chí, đánh giá xã hội về mại dâm bây giờ cũng thay đổi. Trước đây, người bán dâm còn bị cưỡng chế đưa đi cơ sở phục hồi nhân phẩm nhưng bây giờ đã bỏ vấn đề đó, tôn trọng nhân phẩm con người. Đây là những thay đổi rất lớn trong quan hệ xã hội. Khi mà người phụ nữ tự chủ thì người ta tự quyết cách thỏa mãn nhu cầu bản năng. Tất nhiên nhu cầu bản năng ấy sẽ vấn bị chi phối bởi các giá trị đạo đức, các quy định của pháp luật".

Cũng có người đã có gia đình nhưng cuộc sống vợ chồng trục trặc, không êm ấm, nên họ ra ngoài “giải quyết nhu cầu cá nhân”, tuy nhiên lại không muốn dính vào mối quan hệ tình cảm phức tạp, vi vậy, họ chọn cách mua dâm, trả tiền xong là xong…

Còn đối với người bán dâm, cũng có nhiều lý do đưa họ vào con đường đó. Nhiều khi vì bị lừa bán vào “động”, có khi vì hoàn cảnh quá khó khăn nhưng đang rất cần tiền để giải quyết việc, có trường hợp thì họ lại xác định ngay từ đầu rằng làm nhàn hạ nhưng thu nhập rất cao nên họ đã sa vào con đường bán dâm.

"Điều quan trọng nhất là chúng ta phải xử lý nghiêm minh với những đối tượng môi giới, kiếm tiền trên thân thể người khác. Phân loại từng trường hợp người bám dâm để tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật để hạn chế tệ nạn mại dâm nói chung và mại dâm nam nói riêng”, Đại biểu Mai nêu quan điểm.

Công an Hà Nội đề nghị phối hợp để vào cuộc làm rõ

Sau khi PV báo Người Đưa Tin thâm nhập một số đường dây mại dâm nam, qua trao đổi với lãnh đạo phòng Cảnh sát Hình sự (PC45 Công an Hà Nội), lãnh đạo đơn vị này đề nghị Báo phối hợp, cung cấp thông tin, tài liệu thu thập được để cơ quan điều tra vào cuộc, làm rõ.

Chí Công

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-nhap-thi-truong-trai-bao-duong-day-mai-dam-duoc-ma-hoa-bang-mat-khau-ky-5-a213021.html