Thắng đậm Tunisia 5-2, Bỉ sáng bừng dáng dấp của nhà vô địch


Thứ 7, 23/06/2018 | 15:04


Cùng sự kiện

Đánh bại Tunisia với tỷ số 5-2, Bỉ củng cố vững chắc ngôi vị đầu bảng G và thể hiện rõ dáng dấp của một ứng viên vô địch.

Đánh bại Tunisia với tỷ số 5-2, Bỉ củng cố vững chắc ngôi vị đầu bảng G và thể hiện rõ dáng dấp của một ứng viên vô địch.

Hazard và Lukaku có ngày thi đấu tuyệt vời. Ảnh: Skysports

Với sức mạnh vượt trội, Bỉ dồn ép Tunisia ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 5, Eden Hazard ngã sau pha va chạm với hậu vệ số 2 của Tunisia, trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Eden Hazard không gặp khó khăn để đánh bại thủ thành Ben Mustapha. Tỷ số được mở cho "Quỷ đỏ" từ khá sớm.

Tới phút 17, Dries Mertens cướp bóng trong chân cầu thủ Tunisia, chọc khe đặt Lukaku vào vị trí không thể không ghi bàn. Tiền đạo thuộc biên chế Manchester United đã có pha lập công thứ 3 tại World Cup năm nay.

Chỉ sau đó một phút, Tunisia bất ngờ có bàn gỡ ở ngay cơ hội đầu tiên. Từ quả treo bóng bên cánh trái của Wahbi Khazri, Dylan Bronn bật cao đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đại diện châu Phi. Hiệp một kết thúc với lợi thế nghiêng về đội bóng châu Âu.

Sang hiệp hai, đội tuyển Bỉ tạo vô vàn tình huống nguy hiểm về phía đội bóng châu Phi. Ngay sau cơ hội bị bỏ lỡ, Lukaku đã tỏa sáng với cú dứt điểm tinh tế ở phút 49 buộc thủ thành Ben Mustapha phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3. Người kiến tạo là hậu vệ cánh Thomas Meunier.

Chỉ sau đó 2 phút, Eden Hazard xử lý kỹ thuật vượt qua 2 hậu vệ và cả thủ môn Mustapha trước khi dứt điểm vào khung thành bỏ trống nâng tỷ số lên 4-1 cho Bỉ. Kevin De Bruyne là chủ nhân của pha kiến tạo với một đường chuyền dài đẳng cấp, một hiệp đấu tưng bừng của Eden Hazard cùng đồng đội.

Không còn gì để mất, Tunisia đẩy cao đội hình chơi đôi công với tuyển Bỉ nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Rất nhiều cơ hội được tạo ra nhưng rất tiếc là các chấn sút bên phía Tunisia không tận dụng thành công. Một ngày tồi tệ của hàng phòng ngự Tunisia khi đội bóng châu Phi tiếp tục thủng lưới bàn thứ 5. Phút 90, đón đường chuyền của Tielemans, Batshuayi ngả người dứt điểm chuẩn xác nâng tỷ số lên 5-1 cho "Quỷ đỏ" Bỉ.

Phải đến phút bù giờ cuối cùng, tiền đạo Khazri rút ngắn tỷ số còn 2-5 cho Tunisia sau một cú dứt điểm cận thành không cho Courtois một cơ hội cản phá. Giành thắng lợi đậm đà 5-2, Bỉ chính thức vượt qua vòng bảng trong khi Tunisia đã bị loại.

 Thịnh Hữu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thang-dam-tunisia-5-2-bi-sang-bung-dang-dap-cua-nha-vo-dich-a233997.html