Thắng nhẹ nhàng Oman, Iran "đại chiến" Trung Quốc ở tứ kết Asian Cup


Thứ 2, 21/01/2019 | 01:04


Cùng sự kiện

2 bàn thắng được ghi ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên đã giúp Iran nhẹ nhàng hạ Oman với tỉ số 2-0, qua đó lọt vào tứ kết Asian Cup 2019.

2 bàn thắng được ghi ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên đã giúp Iran nhẹ nhàng hạ Oman với tỉ số 2-0, qua đó lọt vào tứ kết Asian Cup 2019. Đối thủ của Iran ở vòng 8 đội mạnh nhất là Trung Quốc.

Ở trận đấu thứ ba trong khuôn khổ vòng 1/8 Asian Cup 2019, đội tuyển Oman đã không thể gây bất ngờ trước Ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch là đội tuyển Iran.

Quả thực, với quá nửa đội hình là dàn hảo thủ vừa trở về từ World Cup 2018, những 'vũ công' của đội tuyển Iran đã biến trận đấu với Oman trở thành sân khấu của riêng mình.

Ngay phút đầu tiên, nhận đường chuyền dài của đồng đội, Al Ghassani của Oman lao xuống đối mặt với thủ môn Alireza bên phía Iran, buộc hậu vệ Majid Hosseini của Iran phải truy cản trái phép.

Trọng tài cho Oman được hưởng phạt đền, nhưng từ chấm 11m, Al Mahaijri của Oman lại dứt điểm không thắng được thủ thành Alireza, bỏ qua cơ hội mở tỷ số bằng vàng cho Oman.

Iran giành chiến thắng xứng đáng trước Oman

Không ghi bàn trong tình huống vừa nêu, Oman càng thêm tiếc nuối bởi họ bị Iran chọc thủng lưới ngay trong hiệp 1.

Phút 31, Jahanbakhsh vượt qua hậu vệ Oman, trước khi xỉa bóng đánh bại thủ môn Al Rusheidi trong thế đối mặt, ghi bàn giúp nhà cựu vô địch châu Á vượt lên dẫn 1-0.

Đến phút 40, Mehdi Taremi của Iran bị hậu vệ Oman đốn ngã trong khu vực 16m50, và đến lượt Iran hưởng phạt đền.

Nhưng khác với cầu thủ Oman, Ashkan Dejagah bên phía đội bóng của HLV Carlos Queiroz thực hiện thành công, ấn định chiến thắng 2-0 ch Iran.

Sang hiệp 2, Iran bảo toàn chiến thắng với cách biệt 2 bàn, qua đó giành vé vào vòng tứ kết.

Giành chiến thắng đầy thuyết phục, Iran oai vệ vào vòng 1/8 gặp Trung Quốc, đội vừa có cuộc lội ngược dòng rất ấn tượng trước Thái Lan.

Đây hứa hẹn sẽ là cuộc đối đầu thú vị giữa hai vị chiến lược gia lừng lẫy của bóng đá thế giới: HLV Carlos Queiroz của Iran gặp HLV Marcello Lippi của Trung Quốc.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thang-nhe-nhang-oman-iran-dai-chien-trung-quoc-o-tu-ket-asian-cup-a260150.html