Thanh Hóa: Bắt giữ đối tượng mang vũ khí tự chế, dẫn 20 "đàn em" đi ẩu đả


Thứ 3, 17/07/2018 | 14:24


Cùng sự kiện

Bùi Văn Thảo đã tụ tập khoảng 20 "đàn em" mang theo dao kiếm, tuýp sắt, nhiều súng tự chế kéo đến quán lẩu của đối thủ để giải quyết mâu thuẫn.

Bùi Văn Thảo đã tụ tập khoảng 20 "đàn em" mang theo dao kiếm, tuýp sắt, nhiều súng tự chế kéo đến quán lẩu của đối thủ để giải quyết mâu thuẫn.

Đối tượng Bùi Văn Thảo tại CQĐT. Ảnh. CA cung cấp

Ngày 17/7, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đơn vị này vừa thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Bùi Văn Thảo (tức "Thảo Thủy", SN 1982, ngụ xóm 3, xã Nga Trường, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa) để điều tra, làm rõ hành vi "gây rối trật tự công cộng" và "hủy hoại tài sản".

Theo điều tra của cơ quan công an, vào ngày 29/6 Thảo và đàn em của mình đến quán Karaoke Hoàng Anh ở cùng xã, dùng tuýp sắt đánh bị thương 2 nhân viên bảo vệ tại đây và bắt nhốt 3 nữ nhân viên tại đây để uy hiếp, đòi tiền bảo kê 500.000đ/nhân viên.

Tới chiều cùng ngày, Thảo tụ tập khoảng 20 "đàn em" mang theo dao kiếm, típ sắt, súng tự chế đến quán lẩu của anh Mai Văn Tr. (28 tuổi, ngụ tại xã Nga Trường, huyện Nga Sơn) ở thị trấn Nga Sơn để giải quyết mâu thuẫn.

Phát hiện sự việc, người dân đã báo tin tới Công an huyện Nga Sơn và khi nhóm của Thảo chuẩn bị ra tay thì lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời ngăn chặn vụ việc. Các nghi phạm thấy lực lượng công an đến đã bỏ chạy, bỏ lại 4 khẩu súng tự chế tại hiện trường.

Qua điều tra, xác minh, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ đối tượng Bùi Văn Thảo và gần 20 đối tượng khác có liên quan.

Tiến hành khám xét nơi ở và cửa hiệu cầm đồ “Phát Tài” do Bùi Văn Thảo làm chủ (địa chỉ tại thị trấn Nga Sơn), lực lượng Công an thu giữ 6 viên đạn AK47, hàng chục dao kiếm, tuýp sắt và vũ khí nguy hiểm khác.

Khám xét cửa hiệu cầm đồ của Bùi Văn Thảo, công an thu được rất nhiều vũ khí nóng. Ảnh: CA cung cấp

Theo Công an Thanh Hóa, Bùi Văn Thảo là kẻ có nhiều tiền án, tiền sự. Sau khi mở cửa hàng cầm đồ trên, Thảo đã lôi kéo, tụ tập nhiều thanh niên hư hỏng, côn đồ trên địa bàn các huyện Nga Sơn, Hà Trung, Hậu Lộc, Vĩnh Lộc, TP Thanh Hóa, thị xã Bỉm Sơn và TP Tam Điệp (tỉnh Ninh Bình) để bảo kê, cho vay tín dụng đen, tranh giành địa bàn...

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra mở rộng.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-bat-giu-doi-tuong-mang-vu-khi-tu-che-dan-20-dan-em-di-au-da-a236762.html