Thanh niên "thúc cùii chỏ" vào CSGT: Chờ quyết định để nộp phạt


Thứ 2, 19/11/2018 | 03:31


Cùng sự kiện

"Mọi chuyện chẳng tới đâu mà cứ làm rùm beng lên, tôi mệt mỏi lắm rồi. Giờ chỉ chờ có quyết định xử phạt bao nhiêu thì nộp đủ thôi”, anh Qua cho hay.

"Mọi chuyện chẳng tới đâu mà cứ làm rùm beng lên, tôi mệt mỏi lắm rồi. Giờ chỉ chờ có quyết định xử phạt bao nhiêu thì nộp đủ thôi”, anh Qua- người được cho là có hành vi "thúc cùi chỏ" khiến CSGT ngã xuống đường cho hay.

Sáng 18/11, chia sẻ với Pv báo Dân Việt, anh Phạm Thanh Qua -người bị cáo buộc “thúc cùi chỏ” vào ngực chiến sĩ CSGT ở TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định vẫn bảo lưu quan điểm rằng, anh không có tác động gì nhưng chiến sĩ CSGT đã tự ngã.

Theo anh Qua, do bất bình vì có công an tại hiện trường nhưng lại để xe mô tô mang BKS 77L1-303.79 bỏ chạy nên mới xảy ra sự việc giằng co.

“Tôi chưa nhận được quyết định xử phạt từ cơ quan công an nhưng nghe thông tin thứ 2 tuần tới sẽ có quyết định. Bây giờ, tôi chỉ chờ có biên bản phạt cho xong chuyện, chứ nói ra nói vào, không đi tới đâu hết. Mọi chuyện chẳng tới đâu mà cứ làm rùm beng lên, tôi mệt mỏi lắm rồi. Giờ chỉ chờ có quyết định xử phạt bao nhiêu thì nộp đủ thôi”, anh Qua cho hay.

Trước đó, vào chiều 17/11, trao đổi trên báo chí, Trung tá Nguyễn Ngọc Lâm - Phó trưởng Công an TP Quy Nhơn xác nhận, đã có quyết định xử phạt hành chính Phạm Thanh Qua (21 tuổi) và Phạm Trọng Tuyển (22 tuổi, cùng trú xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định), mỗi người 2 triệu đồng về hành vi cản trở người thi hành công vụ.

Hiện trường vụ tai nạn dẫn đến xô đẩy. Ảnh: Tiền Phong

Dự kiến, đầu tuần tới, Công an phường Ngô Mây (TP Quy Nhơn) sẽ tống đạt quyết định xử phạt trên.

Theo Đội CSGT Công an TP Quy Nhơn, Qua và Tuyển là 2 người ngồi trên chiếc xe mô tô gây tai nạn; chiếc xe còn lại (đã bỏ chạy khỏi hiện trường khi CSGT đến) là bị hại.

Như tin tức đã đưa, Công an TP. Quy Nhơn cho hay, ngày 7/11, tại đường Diên Hồng xảy ra vụ TNGT giữa xe mô tô mang BKS 77L1-303.79 do ông Huỳnh Hiệp Xuyên điều khiển và mô tô mang BKS 77L1-938.49 do Phạm Thanh Tuấn điều khiển chở theo Phạm Trọng Tuyển và Phạm Thanh Qua.

Khi tổ công tác tiến hành thực hiện quy trình về xử lý tai nạn giao thông, 2 thanh niên có biểu hiện say xỉn là Phạm Trọng Tuyển, Phạm Thanh Qua đi vào hiện trường vụ tai nạn, dùng điện thoại quay phim, lớn tiếng với lực lượng làm nhiệm vụ, gây mất an ninh trật tự tại khu vực.

Lúc này, Tổ công tác yêu cầu các đối tượng ra khỏi hiện trường nhưng các đối tượng không chấp hành mà có lời nói, thái độ thách thức, buộc Tổ công tác phải cưỡng chế, đẩy đối tượng ra khỏi khu vực.

Phạm Thanh Qua thấy vậy liền la lớn, hô hoán cho rằng, công an “đánh dân”. Lợi dụng sơ hở, ông Xuyên (điều khiển mô tô mang BKS 77L1-303.79) lên xe đi khỏi hiện trường.

Khi Tổ công tác chuẩn bị đưa phương tiện gây tai nạn về trụ sở, Tuyển và Qua lao tới giằng co với lực lượng làm nhiệm vụ, yêu cầu không được giữ xe mang BKS 77L1-938.49 mà phải tìm xe mang BKS 77L1-303.79 về xử lý.

Theo Công an TP.Quy Nhơn, dù Tổ công tác giải thích, yêu cầu chấp hành mệnh lệnh của lực lượng làm nhiệm vụ nhưng Tuyển, Qua không chấp hành mà còn có hành động hô hào, lớn tiếng xô đẩy cán bộ đang làm nhiệm vụ.

Trong quá trình xô đẩy, Phạm Thanh Qua đã dùng cùi chỏ trái thúc vào ngực đồng chí thiếu úy Đinh Công Hoàng Linh. Do bất ngờ và theo phản xạ né tránh cú thúc chỏ, đồng chí Linh ngã xuống đường. 

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-nien-thuc-cuii-cho-vao-csgt-cho-quyet-dinh-de-nop-phat-a251711.html