Thành tích đáng nể của nữ sinh nhỏ nhắn "vượt mặt" cậu bé Google ở Quảng Trị


Thứ 6, 20/07/2018 | 14:55


Cùng sự kiện

Mặc dù chỉ mong bài thi môn Anh văn đủ điểm để vượt qua kỳ thi THPT Quốc gia nhưng thí sinh này lại bất ngờ đạt điểm số cao nhất.

Mặc dù chỉ mong bài thi môn Anh văn đủ điểm để vượt qua kỳ thi THPT Quốc gia nhưng thí sinh này lại bất ngờ đạt điểm số cao nhất.

Bất ngờ vì điểm cao

Hồ Thu Thủy, học sinh trường chuyên Lê Quý Đôn, TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, 2 năm liên tục đạt giải Ba, Nhì môn tiếng Anh cấp Quốc gia và cũng là thí sinh đạt điểm môn Anh văn cao nhất kỳ thi THPT Quốc gia 2018 của tỉnh.

Kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, thí sinh Hồ Thu Thủy đạt điểm số môn Anh văn là 9,8 điểm. Điểm số môn này của Thủy cao hơn “cậu bé Google” Phan Đăng Nhật Minh trường THPT Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị 0,2 điểm.

Chia sẻ về kết quả kỳ thi, Thủy cảm thấy rất hài lòng với điểm số mà mình đã đạt được. Nữ sinh không quá áp lực với kỳ thi THPT Quốc gia năm nay vì mục tiêu của em chỉ thi đỗ tốt nghiệp để được tuyển thẳng vào học viện Ngoại giao tại TP.Hà Nội.

Kể về thành tích, Thủy cho biết, trong 12 năm học, em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi (hoặc xuất sắc). Đặc biệt, năm lớp 11 em đoạt giải Ba môn Anh văn cấp Quốc gia, năm lớp 12 em tiếp tục làm nên kỳ tích khi một lần nữa đoạt giải Nhì môn này ở cấp Quốc gia.

Bên cạnh đó, Thủy còn đạt được nhiều giải cao ở kỳ thi học sinh giỏi. Năm lớp 9, 10, 11, em đạt huy chương Vàng Olympic Anh văn trên Internet (IOE). Lớp 11, 12, em đều đặn đạt giải Nhất học sinh giỏi Anh văn cấp tỉnh.

Ngoài ra, Thủy cũng đã thử sức mình với bài thi tự luận bằng Anh văn do một trường đại học ở Australia tổ chức và đạt được giải khá cao.

Tin tức - Thành tích đáng nể của nữ sinh nhỏ nhắn 'vượt mặt' cậu bé Google ở Quảng Trị

Thí sinh Hồ Thu Thủy từng được nhiều giải thưởng Quốc gia về môn Anh văn.

Trong quá trình học tập, Thủy luôn đặt ra những mục tiêu rõ ràng cho bản thân để có kế hoạch hoàn thành. Tính quyết đoán cộng với những nỗ lực không biết mệt mỏi nên hầu như em đã chiến thắng tất cả và cảm thấy mãn nguyện. 

Được biết, ba năm học phổ thông, Thủy còn giữ trọng trách là lớp trưởng của lớp chuyên Anh văn. Thủy hoàn toàn chiếm được tình cảm của bạn bè cùng trang lứa vì học giỏi, cầu tiến và có tinh thần trách nhiệm với tập thể.

Là nữ sinh nhưng tính Thủy ngay thẳng, quyết đoán, lời nói có trọng lượng. Chính vì vậy, em đã phụ giúp rất nhiều công việc cho cô giáo chủ nhiệm, phong trào lớp học ngày một tiến bộ, khởi sắc.

Sở trường là môn Anh văn nhưng Thủy cũng rất yêu thích Văn học. Nhận xét về học trò, cố Nguyễn Thị Thùy Trang, giáo viên chủ nhiệm của em chia sẻ: “Có lẽ thừa hưởng tố chất say mê văn chương từ mẹ nên Thủy rất yêu mến môn học này. Thủy viết văn khá, mạch lạc, giàu cảm xúc nên kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, em đạt điểm số khá cao là 8,25 ở môn này”.

“Dù học giỏi nhưng Thủy không phải là “mọt sách”. Em còn học khá tốt với những bộ môn khác như: Âm nhạc, Tin học. Ngoài ra, em cũng có thể làm công việc nội trợ giúp gia đình”, cô Trang kể.

Bí quyết học giỏi

Nói về bí quyết để học giỏi môn Anh văn, Thủy cho biết, từ nhỏ em đã rất đam mê môn học này. Vì vậy, em tự sắp xếp thời gian biểu cho mình một cách khoa học, hợp lý. Em ưu tiên dành nhiều thời gian hơn cho môn Anh văn. Phần đã hoàn thành bài học, em đều có những ghi chú rất cụ thể, rõ ràng để chuyển sang những phần khác.

“Đến năm học cấp 3, em nhận thức được hơn tầm quan trọng của Anh văn. Vì vậy, em rất chăm chỉ học tập, chủ động tìm kiếm tài liệu và cũng không ngại nhờ sự trợ giúp thêm của thầy cô, bạn bè”, Thủy nhớ lại.

Tuy nhiên, vì Anh văn là môn học khó khăn, phức tạp nên Thủy thường xuyên tương tác với mạng Internet để có thêm kiến thức. Bên cạnh đó, em còn nghe nhạc bằng tiếng Anh, xem phim có phụ đề tiếng Anh để nâng cao khả năng nghe nói của mình.

Để có được thành quả như ngày hôm nay, Thủy thầm cảm ơn cuộc sống vì em may mắn sinh ra trong một gia đình có mẹ làm cô giáo dạy Ngữ văn, ba làm ở văn phòng Tỉnh ủy nên bản thân cũng không phải lo toan như những bạn bè cùng trang lứa ở miền gió lào cát trắng này.

Tin tức - Thành tích đáng nể của nữ sinh nhỏ nhắn 'vượt mặt' cậu bé Google ở Quảng Trị (Hình 2).

Thí sinh chạy đua với kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại TP.HCM.

Hơn nữa, vào lớp chuyên Anh, Thủy được giáo viên chủ nhiệm tận tâm giảng dạy tiếng Anh trong 3 năm học. Trong suốt thời gian này, em cũng mang ơn một giáo viên người bản xứ đã dạy miễn phí tiếng Anh để giúp em nâng cao hơn khả năng giao tiếp.

Với thành tích đoạt giải Nhì kỳ thi Anh văn cấp Quốc gia, Thủy được lựa chọn để tuyển thẳng vào một trường đại học có cùng chuyên ngành. Em dự định sẽ nộp hồ sơ vào học viện Ngoại giao tại TP.Hà Nội để tiếp tục theo đuổi đam mê của mình.

“Trước mắt, em cố gắng tìm hiểu kiến thức lịch sử trong nước, thế giới và quan hệ quốc tế. Trong quá trình học đại học, em sẽ cố gắng học tập thật tốt để mong kiếm được suất học bổng cho việc đi du học. Em ước mơ sẽ học lên thạc sĩ ở nước ngoài để nâng cao kiến thức và khả năng làm việc sau này”, Thủy nói đầy vẻ quyết tâm.

Phan Thế Hoài

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-tich-dang-ne-cua-nu-sinh-nho-nhan-vuot-mat-cau-be-google-o-quang-tri-a237157.html