+Aa-
    Zalo

    Thanh tra Chính phủ kết luận nhiều sai phạm trong KĐTM Thủ Thiêm

    ĐS&PL Tối 7/9, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận chính thức về một số nội dung chủ yếu liên quan đến việc khiếu nại của công dân về Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP.HCM.

    Tối 7/9, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận chính thức về một số nội dung chủ yếu liên quan đến việc khiếu nại của công dân về Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP.HCM.

    Theo đó, Thanh tra Chính phủ xác định trong quá trình thực hiện đầu tư, xây dựng Khu đô thị mới (KĐTM) Thủ Thiêm, UBND TP.HCM và các sở, ngành liên quan đã để xảy ra những khuyết điểm vi phạm ảnh hưởng đến quyền lợi một số hộ dân sống trên địa bàn, phát sinh khiếu nại gay gắt, kéo dài chưa được giải quyết dứt điểm.

    Cụ thể là những vấn đề liên quan đến ranh quy hoạch; Thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư và về Khu tái định cư 160 ha.

    Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị UBND TP.HCM xác định rõ, cụ thể trách nhiệm liên quan đến những khuyết điểm, vi phạm khi thực hiện dự án khu đô thị này. “Kiểm điểm, chỉ đạo kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến phê duyệt quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch; thu hồi đất, đền bù tái định cư; việc lưu trữ hồ sơ, tài liệu, bản đồ… để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Công khai nhận trách nhiệm về những khuyết điểm, vi phạm, dẫn đến khiếu nại kéo dài trong thời gian qua”, kết luận nêu.

    Đối với bộ Xây dựng, Thanh tra Chính phủ kiến nghị kiểm tra, rà soát, hướng dẫn UBND TP.HCM hoàn thiện các đồ án quy hoạch đối với các dự án liên quan đến KĐTM Thủ Thiêm theo quy định của pháp luật.

    Đồng thời, bộ Xây dựng phải xem xét, xử lý trách nhiệm đối với những tổ chức, cá nhân có liên quan đến các khuyết điểm, vi phạm trong thực hiện thẩm định, lưu trữ hồ sơ, bản vẽ và chức năng quản lý Nhà nước về quy hoạch xây dựng như kết luận đã nêu.

    Đối với Văn phòng Chính phủ, Thanh tra Chính phủ đề nghị xem xét, xử lý trách nhiệm những tổ chức, cá nhân có liên quan đến sai sót, khuyết điểm trong việc lưu trữ hồ sơ, bản vẽ quy hoạch về dự án.

    Thanh tra Chính phủ cũng yêu cầu UBND TP.HCM căn cứ vào kết luận thanh tra, tiến hành rà soát, hoàn thiện để tiếp tục thực hiện quy hoạch KĐTM Thủ Thiêm, phần 4,3ha thuộc Khu phố 1, phường Bình An, quận 2 theo đúng quy định của pháp luật.

    Thanh tra Chính phủ lưu ý việc rà soát từng trường hợp cụ thể người dân đang khiếu nại, đặc biệt là các hộ dân nằm trong khu vực khoảng 4,3ha ngoài ranh quy hoạch thuộc Khu phố 1 để bồi thường, hỗ trợ và tái định cư phù hợp cho người dân, sớm chấm dứt khiếu nại.

    Thanh tra Chính phủ cho biết, sẽ phối hợp với UBND TP.HCM, các bộ ngành liên quan (Tài chính, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường) để kiểm tra, rà soát, kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ biện pháp xử lý phù hợp, đúng quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân có liên quan đến các khuyết điểm, vi phạm trong quy hoạch, giao đất, thực hiện đầu tư tại các dự án thuộc Khu tái định cư theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

    Công Luận

    Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-tra-chinh-phu-ket-luan-nhieu-sai-pham-trong-kdtm-thu-thiem-a243221.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan