Thấy gì sau trận thua của Olympic Việt Nam ở bán kết?


Thứ 5, 30/08/2018 | 07:46


Trước một đối thủ có đẳng cấp cao hơn và là ửng cử viên cho chức vô địch ASIAD 2018 là Olympic Hàn Quốc, thầy trò HLV Park Hang-seo đã phải chịu thất bại với tỉ số 1-3.

Trước một đối thủ có đẳng cấp cao hơn và là ửng cử viên cho chức vô địch ASIAD 2018 là Olympic Hàn Quốc, thầy trò HLV Park Hang-seo đã phải chịu thất bại với tỉ số 1-3. Qua đó thi đấu ở trận tranh giải Ba.

U23 Hàn Quốc quá mạnh

Olympic Hàn Quốc đã thi đấu áp đảo trước Olympic Việt Nam.

Ở trận đấu quan trọng với Olympic Việt Nam, Olympic Hàn Quốc đã tung ra sân đội hình mạnh nhất với có sự góp mặt của các cầu thủ từng dự World Cup 2018 như: Thủ môn Jo Hyunwoo, Lee Soungwoo và đặc biệt là ngôi sao đang thi đấu cho CLB Tottenham là Son Heung Min... nhằm chiếm thế chủ động trước đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

Sự vượt trội của Olympic Hàn Quốc đã giúp họ sớm có bàn thắng khai thông bế tắc ngay từ phút thứ 7 do công của Lee Soungwoo.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, tiền đạo Hwang Ui-jo đã nâng tỉ số lên thành 2-0. Ngoài ra, họ còn tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn khác về phía khung thành Tiến Dũng. Trong 45 phút còn lại, đội bóng xứ kim chi còn có thêm 1 bàn nữa để khép lại chiến thắng 3-1.

Olympic Việt Nam không kiểm soát được bóng

Xuân Trường và Đức Huy thi đấu khá mờ nhạt trong trận đấu này.

Ở trận đấu này, HLV Park Hang-seo đã tung ra sân bộ đôi tiền vệ trung tâm mà ông yên tâm nhất là Đức Huy là Lương Xuân Trường.

Tuy nhiên, Xuân Trường và Đức Huy đã không thi đấu đúng với phong độ và khiến Olympic Việt Nam phải trả giá đắt.

Trong cả hai bàn thua của Olympic Việt Nam diễn ra trong hiệp 1 đều xuất phát ở vị trí này khi các cầu thủ Hàn Quốc có quá nhiều khoảng trống để triển khai bóng. Họ đánh thẳng vào trung lộ mà không gặp phải bất cứ sự phản kháng nào, trước khi Lee Soungwoo và Hwang Ui-jo sút tung lưới Tiến Dũng.

Xuân Trường trong trận đấu này thi đấu khá mờ nhạt và không tạo ra được nhiều dấu ấn. Những đường chuyền dài của anh hầu hết không đến được vị trí của các tiền đạo.

Đức Huy tuy thi đấu rất xông xáo nhưng anh không thể làm gì được trước lối đá nhanh và đầy kỹ thuật của U23 Hàn Quốc.

Tinh thần chiến đấu quả cảm

Phải nhận hai bàn thua từ rất sớm tưởng chừng sẽ khiến các cầu thủ của chúng ta gặp nhiều áp lực về tâm lý, nhưng các học trò của HLV Park Hang-seo vẫn thi đấu hết sức bình tĩnh và chờ đợi những tình huống phản công.

Thậm chí, khi Hàn Quốc có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0, các học trò ông Park vẫn thi đấu điềm tĩnh một cách kỳ lạ. Họ kiên trì chơi bóng theo chỉ đạo của Ban huấn luyện và cũng không ngại áp sát ngay bên phần sân nhà của Olympic Hàn Quốc.

Không ít lần Olympic Việt Nam tạo nên cơ hội nguy hiểm nhưng với thể lực đã bị bào mòn trong chiến thắng 1-0 trước Olympic Syria đã khiến các cầu thủ của chúng ta bị hụt hơi trong những tình huống quyết định.

Tuy nhiên, sau bao nỗ lực không biết mệt mỏi thì cuối cùng Olympic Việt Nam cũng có được bàn thắng vô cùng đẹp mắt trên chấm đá phạt rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 do công của tiền vệ vào sân từ băng ghế dự bị Minh Vương ở phút 70.

Sự tỏa sáng đúng lúc của Minh Vương

Minh Vương thi đấu khá hay kể từ khi được vào sân và đã có siêu phẩm sau pha đá phạt vào lưới U23 Hàn Quốc.

Minh Vương được HLV Park Hang-seo tung vào sân để thay thế cho Xuân Trường thi đấu không hiệu quả và Minh Vương không những thi đấu khá tròn vai mà còn tạo nên một siêu phẩm, một bước ngoặt cho sự nghiệp của mình.

Phút 71, U23 Việt Nam được hưởng một quả đá phạt ngay gần khung thành U23 Hàn Quốc, Minh Vương đã vẽ nên một vòng cung đẹp mắt đưa bóng nằm gọn trong lưới của thủ thành Jo Hyeon-woo nổi tiếng của ĐTQG Hàn Quốc.

Khoảnh khắc đó, chính là một lời khẳng định bản thân cũng như sự tri ân mà Minh Vương đã dành cho sự tin tưởng của thầy Park.

Tuy siêu phẩm của tiền vệ Minh Vương không thể giúp thầy trò HLV Park Hang-seo lội ngược dòng trước Hàn Quốc và chịu thất bại 1-3 nhưng bàn thắng đó giúp anh giải tỏa được áp lực đã theo anh trong suốt thời gian qua và khiến anh thêm tự tin hơn nếu được vào sân thi đấu ngay từ đầu trong trận tranh giải Ba.

Pha đá phạt chuẩn xác và một bàn thắng để đời của Minh Vương sẽ là bàn thắng được nhắc tới mãi trong lòng người hâm mộ.

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-gi-sau-tran-thua-cua-olympic-viet-nam-o-ban-ket-a242155.html