Thầy giáo bỏ lương 20 triệu để về quê làm nông dân trồng gấc


Thứ 5, 23/11/2017 | 12:23


Cùng sự kiện

Là giảng viên dạy tin học ở 1 cơ sở đào tạo tại quận 3 (TP. Hồ Chí Minh), anh Nguyễn Tiến Chương đã liều lĩnh bỏ nghề để về quê thị xã Long Khánh (Đồng Nai) mua đất trồng

Là giảng viên dạy tin học ở 1 cơ sở đào tạo tại quận 3 (TP. Hồ Chí Minh), anh Nguyễn Tiến Chương đã liều lĩnh bỏ nghề để về quê thị xã Long Khánh (Đồng Nai) mua đất trồng gấc. 

Theo báo Dân Việt, với thu nhập gần 20 triệu đồng/tháng của một thầy giáo trẻ dạy tin học tại TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Tiến Chương (trụ tại thị xã Long Khánh, Đồng Nai) với đam mê làm giàu từ quả Gấc niềm đam mê thôi thúc anh bỏ ngang công việc giảng dạy về quê trồng gấc.

Qua tìm hiểu, anh Chương thấy trồng gấc đem lại giá trị kinh tế cao không thua kém các cây trồng khác mà nông dân tại thị xã Long Khánh ồ ạt chuyển đổi, nhất là khi trái gấc được xuất ra thị trường nước ngoài giá trị sẽ được nâng cao gấp nhiều lần so với giá bán trong nước.

6 sào đất trồng gấc của anh Nguyễn Tiến Chương. Ảnh: Dân Việt

Sau khi đã tìm hiểu kỹ thuật chăm sóc và thị trường tiêu thụ gấc, anh Chương quyết định thuê 6 sào đất trồng thử nghiệm. Thấy chàng cử nhân công nghệ thông tin bỏ công việc với thu nhập cao ở thành phố về làm nông dân trồng gấc, không ít người lắc đầu chê bai lẫn hoài nghi cho rằng anh sẽ thất bại như bao nông dân khác.

Từ 6 sào gấc khởi nghiệp, anh Nguyễn Tiến Chương đã liên kết với nhiều nông dân xây dựng được vườn gấc trên 10 ha và thành lập Công ty TNHH gấc Trọng Tín chuyên về, tinh dầu và mỹ phẩm làm từ gấc, giống gấc, mở lò sấy gấc, thành lập công ty thu mua gấc.

Tinh dầu gấc của anh Chương giờ đã đóng gói có nhãn mác. Ảnh: Báo Đồng Nai

Chia sẻ với báo Đồng Nai anh Chương cho biết, tinh dầu, mỹ phẩm làm từ trái gấc của công ty anh được chiết xuất thành công từ công trình nghiên cứu của một người bạn kỹ sư hóa. Để công trình thành công, nhóm của anh đã hỗ trợ cho người bạn kỹ sư toàn bộ kinh phí, như: quá trình nghiên cứu, kiểm nghiệm, đăng ký độc quyền sáng chế... Hiện sản phẩm tinh dầu gấc của công ty anh đang được vài khách hàng ở Thái Lan, Hoa Kỳ ngỏ ý giao dịch và 2 bên đang thỏa thuận về giá bán, số lượng cung ứng.

Thành công bước đầu, anh Chương cùng nhóm bạn tiếp tục xây dựng chiến lược phát triển vùng chuyên canh nguyên liệu gấc với hình thức bao tiêu giá thu mua có lãi nhất để kích thích nông dân trồng; đồng thời hoàn chỉnh các thủ tục pháp lý để đưa các sản phẩm về tinh dầu gấc ra thị trường nội địa và xuất khẩu.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-giao-bo-luong-20-trieu-de-ve-que-lam-nong-dan-trong-gac-a210450.html